399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự độc đáo của tranh phong cảnh vẽ trên tường

Sự độc đáo của tranh phong cảnh vẽ trên tường

Tranh phong cảnh vẽ trên tường cũng ó giá trị nghệ thuật như nhiều loại tranh khác và làm người xem cảm thấy hứng thú, vì những bức tranh phong cảnh này cũng được họa sĩ vẽ cẩn thận như vẽ trên giấy, có nhiều họa tiết đẹp và màu sắc ấn tượng.

Treo một bức tranh phong cảnh vẽ trên tường, bạn không chỉ mang tới cho căn phòng của mình những màu sắc đặc biệt, được kế hợp hài hòa, giúp bạn có được một nơi ấn tượng hơn mà bức tranh này còn có thể mang lại cho bạn nhiều ý nghĩa độc đáo. Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về ý nghĩa của tranh phong cảnh vẽ treo tường bạn nhé.

Sự độc đáo của tranh phong cảnh vẽ trên tường

Treo tranh phong cảnh vẽ trên tường mang ý nghĩa: giáo dục. Nhiều bức tranh tường mang chủ đề gia đình mẫu mực, tranh giữ gìn vệ sinh đường phố, tranh an toàn giao thông…. Tất cả đều mang mục đích răn dạy con trẻ hay đưa đến cho xã hội một chuẩn mực sống, nét đẹp văn minh. Mỗi khi nhìn thấy tranh tường đó, chúng ta sẽ hiểu ra những vấn đề sâu xa của thông điệp và chấn chỉnh hành vi của mình.

Bên cạnh đó, treo tranh phong cảnh vẽ trên tường còn mang ý nghĩa về: phong thủy. Nội dung của tranh tường luôn được thể hiện sao cho phù hợp với các yếu tố phong thủy và thường liên quan tới các điển tích của người xưa. Chẳng hạn, một góc cần núi non che chắn sẽ vẽ tranh sơn cước, góc cần thủy sẽ dùng tranh hồ nước, thác nước…

Và hơn hết, nhìn vào bức tranh phong cảnh vẽ trên tường, người xem còn có thể biết được một phần tính cách và sở thích của chủ nhân bức tranh, vì thông điệp của bức tranh phong cảnh chính là sự chia sẻ quan niệm sống của chủ nhân cũng như ý tưởng họa sỹ chuyển tải vào nó.  Ngày nay, tranh tường được vẽ lên tường các quán cà phê, nhà hàng, shop kinh doanh, phòng khách… Các bức tranh tường vẽ phong cảnh thường được vẽ ở không gian bên trong để mang không gian vào nhà và gần gũi với thiên nhiên.

Tóm lại, tranh phong cảnh vẽ trên tường cũng giống như nhiều bức tranh khác, để làm đẹp cho thế giới tâm hồn của con người, mang tới cho con người cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên.