399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sử dụng tranh thêu chữ thập in sẵn để học thêu

Sử dụng tranh thêu chữ thập in sẵn để học thêu

Thêu thùa là một trong những điều nữ công gia chánh mà nhiều người muốn học. Tuy nhiên, cách thêu tranh không phải là điều đơn giản, vì vậy, hầu hết, những người mới bắt đầu học thêu thường sử dụng tranh thêu chữ thập in sẵn.

Tranh thêu chữ thập in sẵn là một hình thức thêu trên loại vải thô có chia các ô đều để các mũi thêu có thể thành hình chữ X một cách đều đặn. Với hình thức thêu này, một bức tranh có thể được tạo thành từ rất nhiều mũi thêu chữ X khác nhau. Và tất nhiên, vì có những ô vuông có sẵn, cho nên, sử dụng tranh thêu chữ thập in sẵn, người thêu có thể thêu một cách dễ dàng, nhanh chóng và đều đặn ở từng mũi kim.

Sử dụng tranh thêu chữ thập in sẵn để học thêu

Để có được một bức tranh đẹp, các bạn cũng cần biết cách thêu trên tranh thêu chữ thập in sẵn. Khi chọn mua tranh thêu chữ thập in sẵn, các bạn nên chọn mua loại vải Aida phù hợp để có thể sử dụng chỉ thêu phù hợp.

Khi bắt đầy thêu trên tranh thêu chữ thập in sẵn, các bạnphải tìm tâm cho bức tranh thêu bằng cách gấp tư miếng vải, trên mẫu thêu cho sẵn (chart) cũng có tâm bức tranh , đó là giao điểm của 2 mũi tên trên sơ đồ, bạn có thể thêu từ tâm bức tranh , như thế đảm bảo bức tranh thêu của bạn sẽ nằm chính giữa mảnh vải. Quan trọng là, để thành phẩm thêu đẹp, bạn phải thêu vừa tay, không rút chỉ mạnh quá làm cho mất hình dáng chữ xx, các chữ x bạn thêu đúng vào 4 lỗ của 1 ô vuông thì chữ x sẽ vuông vắn, đẹp.

Khi thêu trên tranh thêu chữ thập in sẵn, các bạn có thể thêu theo từng chữ x một, cũng có thể theo thành từng hàng. Ngoài ra, còn có cách làm theo cột, ít phổ biến hơn, nhưng lại rất hay gặp khi thêu viền của mấy tranh nho nhỏ.

 Khi thêu đều tay trên tranh thêu chữ thập in sẵn, các bạn cũng có thể thêu trên vải với những hình mẫu mà mình yêu thích.