399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự thể hiện tranh sơn dầu thiếu nữ qua từng giai đoạn

Sự thể hiện tranh sơn dầu thiếu nữ qua từng giai đoạn

Qua từng giai đoạn khác nhau, hình ảnh người phụ nữ qua những bức tranh sơn dầu thiếu nữ được diễn tả khác nhau. Vậy nên những bức tranh sơn dầu này có sự đa dạng và phong phú trong cách thể hiện.

Sự thể hiện tranh sơn dầu thiếu nữ qua từng giai đoạn

Cũng như những dòng nghệ thuật khác, nghệ thuật tranh sơn dầu thiếu nữ khi diễn tả về người phụ nữ thường phản ánh đúng thực tế xã hội. Những mảng miếng hiện thực luôn làm những bức tranh sươn dầu thiếu nữ đa dạng và phù hợp hơn trong từng ngữ cảnh. Hình ảnh của người phụ nữ ngày xưa và ngày nay có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt đều này cũng được thể hiện rõ nét qua từng giai đoạn. Vậy mới thấy được ý nghĩa của những bức tranh sơn dầu thiếu nữ và mới thấy hết được vai trò phản ánh hiện thực của họa sĩ ngày xưa và ngày nay.

Hình ảnh một người phụ nữ qua cái nhìn tổng thể của người họa sĩ theo từng giai đoạn thăng trầm của xã hội. Ngày xưa thời còn nặng tư tưởng phong kiến, phụ nữ bị trói buộc bởi những luật lệ vô cùng hà khắc, họ không có quyền như nam giới nên phải chịu những nỗi đau không phải ai cũng hiểu được nếu không là phụ nữ với nhau.

Sự thể hiện tranh sơn dầu thiếu nữ qua từng giai đoạn

Chính vì vậy dưới cây cọ của người họa sĩ thì người phụ nữ thời phong kiến ai cũng có nét mặt của sự cam chịu, nỗi đau sâu thẫm trong lòng họ là xem mình như đã chết. Còn những người phụ nữ đẹp có tài lại phải chịu kiếp số hồng nhan họa thủy, những người phụ nữ này dưới nét vẽ của họa sĩ thì đẹp không thể diễn tả được nhưng số phận cũng lênh đênh như bèo dạt mây trôi.

Phụ nữ ngày nay không có vẻ đẹp truyền thống như trước kia mà giờ hiện đại hơn rất nhiều, họ tự làm chủ bản thân, làm chủ tương lai chính mình, người họa sĩ chỉ có thể nhận xét họ là nữ cường nhân.

Ngắm nhìn những bức tranh sơn dầu thiếu nữ được thể hiện trước đây và hiện nay là bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi tiến bộ trong cách suy nghĩ của xá hội về người phụ nữ.