399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sự tiện ích của khay cơm nhựa

Chiếc khay cơm nhựa đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta và ngày nay vật dụng này còn được sử dụng khá phổ biến. Chúng ta hãy đi tìm hiểu về sự tiện ích của chiếc khay cơm nhựa nhé.

 

Với những người nào thường hay ăn cơm ở căn tin của công ty, trường học hay bệnh viện, v.v…thì có thể nói chiếc khay cơm nhựa đã trở nên quá quen thuộc. Sở dĩ nhà bếp không dùng các vật dụng như đĩa hay tô để đựng cơm, thức ăn vì chiếc khay cơm nhựa sẽ tiện ích hơn rất nhiều. Thay vì đựng cơm và thức ăn trong từng vật dụng riêng biệt thì chiếc khay cơm nhựa sẽ tiện hơn khi vừa có thể vừa chứa cơm vừa chứa ăn tại mỗi ô riêng biệt. Người dùng cũng không phải tốn công lấy từng phần cơm, thức ăn mà chỉ cần bê một khay cơm đến bàn ăn là xong.

Thêm vào đó đối với những cửa hàng cơm có dịch vụ chuyển phát đồ ăn nhanh thì việc giao hàng sẽ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều với những chiếc khay cơm nhựa được đặt gọn gẽ thay vì nhiều hộp, chén, dĩa lỉnh kỉnh. Thật ra thì hộp xốp cũng được dùng để đựng thức ăn và được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên một chiếc khay cơm nhựa sẽ trông gọn gàng và hợp vệ sinh hơn rất nhiều. Một điều nữa cho thấy sự tiện lợi của khay cơm nhựa đó là nhà bếp sẽ không phải mất nhiều công sức trong việc dọn rửa nhiều chén, dĩa. Sau khi ăn xong người dùng chỉ việc xếp khay cơm vào một chỗ và người giao hàng sẽ đến lấy khay, rất tiện lợi và hợp vệ sinh.

Cuối cùng phải kể đến một yếu tố đó là chiếc khay cơm nhựa có độ bền lâu hươn những vật dụng khác. Nếu như hộp xốp thì chúng ta chỉ có thể dùng nó trong một lần, tương tự đối với hộp giấy, còn chén hay dĩa nhựa cũng phải uwat đi sau một lần sử dụng. Với khay cơm nhựa chúng ta có thể sử dụng khá lâu, tuy phải mắc công rửa lại sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng nhưng khay cơm nhựa lại khá vệ sinh và sạch sẽ, đem lại cảm giác ngon miệng hơn cho người ăn hơn là những vật dụng kia. Thật sự chiếc khay cơm nhựa có quá nhiều tiện ích phải không nào ?