399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tại sao có tranh in giả sơn dầu?

Tranh sơn dầu là một dòng tranh được nhiều người yêu thích trong hội họa, tuy nhiên trên thị trường hiện nay lại xuất hiện tranh in giả sơn dầu như một loại tranh đặc biệt, dù biết là giả nhưng người ta vẫn chấp nhận nó, lý do là tại sao?

Tranh sơn dầu thật mất rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện nó. Tranh sơn dầu truyền thống thường thì sẽ tốn từ 5-7 ngày để khô màu, và khoảng nửa tháng để khô hoàn toàn, khách hàng thường không có đủ kiên nhẫn để chờ lâu đến thế.

Tại sao có tranh in giả sơn dầu?

Tranh cần sơn nhiều lớp, mỗi lớp cần một độ dày nhất định, nên rất tốn màu, chưa kể nhiều lớp màu thì khô lâu hơn, tranh sơn dầu đắp nổi là một hộp màu di động, màu dùng để vẽ tranh tính bằng lít. Tốn kém và đẩy giá cả lên, nhưng người mua tranh vẫn đòi giảm giá vì thấy tranh trên các trang online rẻ rề. Do đó, tranh in giả sơn dầu trở thành một giải pháp tốt cho cả người dùng tranh lẫn người vẽ tranh.

Hơn nữa, tranh sơn dầu thật màu sắc không nổi bậc và rực rỡ, nó chỉ dìu dịu và nhẹ nhàng nhưng nhiều người yêu cầu phải dùng màu rực rỡ và đập vào mắt người xem bốp chát ngay từ lần đầu…. Trong khi đó, tranh in giả sơn dầu lại có thể khắc phục được điều này khi sử dụng mày acrylic để vẽ tranh thay vì dùng hoàn toàn sơn dầu.

Sử dụng màu acrylic, tiết kiệm thời gian hơn, sơn khô nhanh hơn, tranh in giả sơn dầu sẽ có màu tươi sáng hơn (nhưng độ bền và độ nhuyễn của màu kém hơn sơn dầu) vẽ cũng được nhiều tranh hơn trong một lúc thay vì ngồi ngẫm nghĩ chờ sơn khô.

Như vậy, với những ưu điểm hơn thì tranh in giả sơn dầu trở thành một giải pháp nhanh chóng và tiện dụng hơn cho cả người vẽ tranh lẫn người bán tranh, chúng ta vẫn có thể sử dụng được những bức tranh rất giống sơn dầu để trang trí mà không tốn quá nhiều tiền. Tuy không phải là tranh sơn dầu thật, tuy nhiên tranh in giả sơn dầu vẫn được vẽ bằng tay, và nó chỉ in sẵn trên vải bố một phần để cho tiến trình vẽ tranh nhanh chóng hơn. Và điều này xảy ra, phần lớn xuất phát từ nhu cầu và điều kiện của người sử dụng.