399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Tăng tuổi thọ bánh xe đẩy hàng nhờ sử dụng đúng mục đích

Tăng tuổi thọ bánh xe đẩy hàng nhờ sử dụng đúng mục đích

Bánh xe đẩy hàng có thể được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng để nâng cao tuổi thọ sử dụng thì tốt nhất nên sử dụng bánh xe đẩy hàng đúng mục đích.

 

Ví dụ với bánh xe đẩy hàng tải nặng kiểu L thì thích hợp để sử dụng trong các nhà kho, nhà máy hay phân xưởng hoạt động theo dây chuyền. Ngoài ra bánh xe  kiểu này thì không nên vận chuyển hàng hóa có trọng tại lớn thay vào đó nên sử dụng khi phải di chuyển nhiều. Ngoài ra do loại bánh xe này làm bằng cao su dễ bị ăn mòn bởi hóa chất cho nên tốt hơn cả là không nên sử dụng trong những môi trường hay dính dầu mỡ hay hóa chất.

Với bánh xe đẩy tải nặng nhỏ kiểu B thì khác biệt hoàn toàn. Loại này phù hợp để lắp đặt cho các đồ nội thất của các hộ gia đình hay văn phòng. Bởi vì kiểu bánh xe đẩy hàng này thích hợp khi ít phải di chuyển hoặc chứa tải trọng vừa phải chứ không phải tải trọng lớn. Vì vậy tốt nhất là nên sử dụng nó để làm chân giá đỡ cho các vật dụng có tải trọng vừa phải hoặc tải trọng nhẹ như kệ giá sách, kệ đựng TV, đựng loa. Bên cạnh đó có thể thay thế bánh cao su bằng bánh nhựa nếu bánh xe đẩy đó không cần phải di chuyển quá nhiều.

Ngoài ra bánh xe đẩy hàng tải nặng kiểu H thì nên sử dụng tương tự như với bánh xe đẩy kiều L. Còn bánh xe đẩy kiểu R thì lại tương đương với bánh xe đẩy kiểu B tức là nên sử dụng cho các đồ nội thất như tủ bếp, kệ giá sách...Ngoài ra còn có nhiều kiểu bánh xe khác như bánh xe nòng gang, bánh đặc mâm sắt hay là bánh xe nòng thép nhựa PU. Mỗi loại bánh xe này có ưu điểm và nhược điểm riêng thích hợp để sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài việc sử dụng cẩn thận thì sử dụng đúng mục đích, đúng môi trường cũng là cách để gia tăng tuổi tho cho bánh  xe đẩy hàng.