399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Tham gia khóa huấn luyện an toàn tốt cho mọi người

Tham gia khóa huấn luyện an toàn tốt cho mọi người

Những người lao động là bộ phận cần phải tham gia những khóa huấn luyện an toàn nhiều nhất, vì những kỹ năng và kiến thức họ được học trong khóa học ấy ảnh hưởng trực tiếp tới họ cũng như những người xung quanh.

Ông anh mình là chuyên gia về bom mìn, và công việc chính của ông ấy là phát hiện những nơi có bom và nhanh chóng phong tỏa khu vực, giải quyết tình huống nhanh chóng. Không hiểu là duyên cơ đâu mà đưa ông ấy đến với cái nghề này, ngày xưa cũng học trường gì liên quan đến giải mã gì gì nhưng đâu có phải là công việc nguy hiểm như thế này.

Bác mình, tức là mẹ của anh kia lúc nào cũng than vãn về con trai, nói anh đừng làm nghề này nữa vì quá nguy hiểm, nhưng anh ấy không chịu nghe và còn nói với bác gái về những khóa huấn luyện an toàn anh đã từng được tham gia và đảm bảo những khóa ấy sẽ giúp anh thoát khỏi nguy kịch. Mặc dù thế thì bác mình vẫn cứ khăng khăng không muốn anh ấy làm cái nghề mà không biết sống chết lúc nào kiểu vậy.

Nhưng mà phải công nhận là ông ấy giữ lời hứa với bác, từ ngày đi làm tới giờ chưa phải chịu một trận nặng nào cả, có khi chỉ ở cách khu vực nổ bom có mấy cây số nhưng tính mạng vẫn được bảo toàn, nói chung là mình với mọi người khá bất ngờ với thành tích “không bị thương chỗ nào” mà anh đã hứa với mẹ. Có lần nói chuyện với anh, anh cũng nói nhiều khi anh sợ lắm chứ, nhưng mà cái nghề đến với mình là cái duyên, làm lâu rồi thì chẳng thể dứt ra được, khiến cho mình càng ngưỡng mộ anh ấy hơn.

Bây giờ thì mình đang tham gia một khóa huấn luyện an toàn, nhưng không giống như anh, mình chỉ tham gia để đi tình nguyện mấy ngày ở khu chiến dịch hồi xưa. Nhưng phải nói thật là những khóa học ấy rất bổ ích, không chỉ cho mình những kiến thức cần thiết để đối mặt với tình huống nguy cấp mà còn giúp mình có thêm nhiều hiểu biết về đất nước hơn.