399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thịt lợn làm món gì ngon mà đơn giản

Thịt lợn làm món gì ngon mà đơn giản

Đôi khi, bạn vẫn hay đau đầu với những câu hỏi: hôm nay ăn gì, tối nay ăn gì hay cụ thể hơn như thịt lợn làm món gì ngon…Bởi vì các món ăn quen thuộc đang làm gia đình bạn thấy ngán ăn thịt. Hãy biến tấu nguyên liệu kết hợp với thịt heo hợp lý để giúp gia đình bạn luôn có bữa cơm ngon miệng nhé.

Thịt lợn làm món gì ngon mà đơn giản

Thịt lợn làm món gì ngon mà đơn giản

Thịt heo là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều cách chế biến đơn giản nên nếu bạn có một chút khéo tay và bí quyết nấu ăn ngon, bạn sẽ không cần phải khổ sở với việc thịt lợn làm món gì ngon nữa. Chỉ riêng với món thịt kho hay thịt xào, bạn đã có rất nhiều món ăn ngon để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Nên hãy bổ sung thật nhiều bí quyết nấu thịt lợn ngon để giúp bạn có hứng thú nấu ăn và nấu ăn ngon hơn nhé.

Với câu hỏi thịt lợn làm món gì ngon, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách làm thịt lợn đơn giản mà thơm ngon để bạn có thêm bí quyết nấu ăn ngon đó là cách làm thịt lợn xào nấm. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm nhiều cách làm từ thịt ngon như thịt kho với dưa, dừa, măng, thịt kho cháy cạnh, thịt cuộn nấm...để bổ sung vào thực đơn nhà mình.

Nguyên liệu:

- Thịt heo nạc: 300g

- Nấm đông cô: 100g

- Cải xanh: 100gram

- Cà rốt 1/2 củ

- Gừng, hành, dầu ăn vừa đủ

- Gia vị: muối, bột nêm…

Thực hiện:

- Thịt heo rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa ăn, ướp với một chút bột nêm, hành bằm nhuyễn trong khoảng 10 phút.

- Nấm đông cô ngâm nước cho thật mềm, làm sạch, bổ đôi. (Nấm tươi thì không cần phải ngâm nước). Nấm cũng ướp với một chút bột nêm để cho ngấm.

- Cải xanh, cắt gốc, rửa sạch nguyên cây, để ráo nước.

- Cà rốt thái hạt lựu. Gừng, hành bằm nhuyễn.

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào xào thơm gừng, hành sau đó cho thịt heo vào, đảo nhanh tay, thấy miếng thịt săn lại thì tắt bếp. Để riêng vào một dĩa.

- Tiếp tục đặt chảo lên bếp, phi thơm gừng hành cho nấm vào xào, khi nấm sắp được thì cho rau cải, cà rốt vào xào tiếp.

- Khi rau và nấm đã chín tới, mới trút thịt heo xào vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn.

Với cách chế biến thịt xào nấm này, bạn có thể thay đổi nguyên liệu để làm thành những món thịt xào nấm thơm ngon, bổ dưỡng khác. Hi vọng món thịt xào nấm này sẽ giúp bạn thỏa mãn câu hỏi thịt lợn làm món gì ngon.