399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Thú vị với cô gái vẽ tranh bằng chữ

Thú vị với cô gái vẽ tranh bằng chữ

Một cô gái gốc Việt mới đây đã khiến cho nhiều người yêu thích nghệ thuật vẽ tranh phải chú ý với những bức vẽ bằng chữ và các ký hiệu môn học của mình.

Theo USA Today, Trương Vân - cô gái gốc Việt 20 tuổi ở Đại học Florida (Mỹ) - bỗng dưng nổi tiếng sau khi trang báo của trường đăng tải tác phẩm do cô thực hiện. Trong lúc chán nản vào thời điểm ôn thi nên cô quyết định tái tạo bức tranh Starry night nổi tiếng của họa sĩ Van Gogh. Tuy nhiên, thay vì vẽ tranh như thông thường, Vân sử dụng ghi chú của các môn học để tạo thành bức họa.

Thú vị với cô gái vẽ tranh bằng chữ

Tác phẩm vẽ tranh đặc biệt của nữ sinh gốc Việt bắt đầu lan truyền trong trường đại học và lên bản tin của ĐH Floria. Sau đó, nhiều người đã chia sẻ bức tranh này lên mạng.

Nhận được phản hồi tốt từ dư luận, Vân nhanh chóng thành lập nhóm Project Springboard. Nhóm của cô mới đây được Đại học Florida tài trợ thực hiện vẽ tranh Mona Lisa trên nền gỗ, sử dụng đinh để trang trí. Richard Heipp - giáo sư tại ĐH Florida - cho biết, sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học của Vân rất độc đáo. Ông luôn trông chờ vào các tác phẩm tiếp theo do cô sáng tạo.

Thú vị với cô gái vẽ tranh bằng chữ

Ngoài USA Today, Trương Vân cùng tác phẩm vẽ tranh đặc biệt của cô còn được đưa tin trên một số tờ báo khác như The Huffington Post, Oddity Central ... và các diễn đàn, trang web tại Mỹ.

Như vậy, có thêm một sự sáng tạo mới trong nghệ thuật vẽ tranh, và tự hào hơn khi đó chính là một cô gái gốc Việt, sự sáng tạo và năng động đã khiến cô nổi tiếng với những bức tranh và ý tưởng độc đáo của mình.

Chúng ta cùng chờ đợi thêm nhiều dự án vẽ tranh khác của Trương Vân xuất hiện, để được chiêm ngưỡng những bức tranh độc đáo và đầy sáng tạo của cô nàng năng động này.