399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thực đơn hấp dẫn với cách làm thịt ba rọi chiên

Thực đơn hấp dẫn với cách làm thịt ba rọi chiên

Cách làm thịt ba rọi chiên là cách làm món ăn quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Với cách làm này, chị em sẽ loại bỏ được nhiều chất béo có trong miếng thịt, làm miếng thịt thơm ngon hơn vời hương liệu dân dã. Ngoài ra, cách làm món ăn này còn giúp mọi người ăn ngon miệng, bổ sung thêm nhiều protein cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

Thực đơn hấp dẫn với cách làm thịt ba rọi chiên

Thực đơn hấp dẫn với cách làm thịt ba rọi chiên

Để có món thịt chiên ngon, bạn nên sử dụng thịt ba rọi chô rút sườn non, vì phần thịt này mềm, ít mỡ, không làm thịt chiên bị béo ngấy. Bên cạnh đó, cách làm thịt ba rọi chiên ngon còn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu chủ yếu như ngũ vị hương, hành khô, nước giấm, gia vị nấu ăn để miếng thịt thêm thơm ngon và đậm đà.

Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi chiên ngon sau đây sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này, đặt những đĩa thịt chiên vàng xuộm, thơm ngon nhất lên bàn. Đảm bảo cách làm này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết sử dụng thịt heo ngon và làm ra món ăn ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt ba rọi chiên này gồm có:

– Thịt ba chỉ: 300-400 gam.

– 1 gói ngũ vị hương.

– Mật ong, bột canh, tỏi, rau trang chí,

Cách làm thịt ba rọi chiên ngon:

– Thịt ba chỉ sắt miếng chiều rộng khoảng 2cm vừa miếng, rửa sạch để ráo nước.

– Ướp thịt: Trộn đều thịt với ngũ vị hương, 1 củ tỏi được băm nhỏ, mật ong, 1 thìa bột canh( để cho bì không bị dai) ướp trong 2h để thịt ngấm gia vị.

– Khi chiên thịt nên chú ý: Gạt toàn bộ tỏi bán trên miếng thịt để trách làm thịt bị cháy đen. Chiên nhỏ lửa và lật đều các mặt khoảng 15-20 phút (có thể đậy vung cho thịt chín đều và nhanh hơn).

– Pha nước chấm: Tỏi, gừng băm nhỏ. Thêm một chút đường, 1/2 quả tranh và ớt theo từng khẩu vị.

Chúc gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng, ấm áp với món thịt được làm theo cách làm thịt ba rọi chiên ở trên nhé.