399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Thực hiện tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đơn giản

Thực hiện tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đơn giản

Những bức tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đem đến những vẻ đẹp vô cùng đặc biệt cho người nhìn, không cần màu sắc rực rỡ, nhưng bức tranh thiên nhiên bằng chì luôn thể hiện rõ ràng những chi tiết thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thực hiện tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đơn giản

Bạn cũng có thể sở hữu những bức tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì bởi tự tay mình. Nếu bạn yêu nghệ thuật hội họa bạn có thể tự vẽ cho mình một bức tranh phong cảnh. Để vẽ đẹp như họa sĩ thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để luyệ tập. Tuy nhiên bạn có thể bắt đầu học tập từ từ với cách vẽ đơn giản nhất. Theo các bước vẽ phong cảnh núi non, sông nước dưới đây bạn có thể tạo ra một bức tranh phong cảnh của riêng mình.

Thực hiện tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đơn giản

Tranh phong cảnh biển, núi chính là loại tranh dễ vẽ nhất vì những đường nét của nó to, và có mảng lớn. Để vẽ nước trong tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì của mình, bạn phải tập để cây bút của mình ko chạm mạnh vô mặt giấy, tức là vẽ lướt, dùng nét mảnh và mượt để tỉa dòng chảy theo chiều của sông, bạn cũng có thể tạo hình loang lỗ để thể hiện tính trong của dòng nuớc, những vật trên mặt nước như cây cột gỗ cũng góp phần làm rõ mặt nước. Thác nước thì y như dòng sông, khác cái là dòng sông dựng đứng thui.

Thực hiện tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đơn giản

Khi bắt đầu vẽ tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì, chúng ta tiến hành vẽ phác hình bằng chì. Sau đó, tẩy chì đi và bắt đầu tỉa bằng bút chì đậm hơn, nét hơn. Vẽ sóng xô vào bờ đá, lưu í là vẽ thật mảnh, hình nét tia nước bắn lên thật nhỏ.  Tỉa sóng trên nền biển, nét nhỏ và mảnh, nguyên tắc cơ bản khi vẽ biển  bạn phải vẽ biển xa bằng những đường sọc mờ, tạo cảm giác gợn sóng.

Như vậy bạn đã có một bức tranh vẽ thiên nhiên bằng bút chì đầu tay của mình một cách nhanh chóng. Sau khi cầm chì thuần thục và cho ra những nét vẽ thanh mảnh như ý muốn, bạn hãy tìm một số mẫu vẽ để luyện tập và năng cao khả năng của mình, chỉ cần siêng năng  và đam mê bạn sẽ nhanh chóng vẽ được những bức tranh đẹp.