399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Thuốc diệt muỗi có đảm bảo an toàn cho sức khỏe không?

Thuốc diệt muỗi có đảm bảo an toàn cho sức khỏe không?

Đối với thời tiết mưa nhiều như khi mùa mưa đến ở nước ta thì đây chính là thời điểm mà các loại côn trùng sinh sôi. Mà trong đó có số lượng nhiều nhất và phiền toái nhất chính là loài mỗi.

Việc loài muỗi xuất hiện nhiều hơn vào một sô thời điểm mà đã gây nên tình trạng sử dụng các loại thuốc diệt muỗi nhiều hơn. Các loại thuốc diệt muỗi bày tuy có hiệu quả đối với việc loại bỏ muỗi ra khỏi nơi sinh sống tuy nhiên cũng không thể không hiểu rằng chúng rất độc hại đối với sức khỏe và môi trường xung quanh.

Thuốc diệt muỗi có đảm bảo an toàn cho sức khỏe không?

Các sản phẩm hiện nay như thuốc xịt muỗi, nhang trừ muỗi có chứa các hoạt chất mà khi tiếp xúc sẽ có khả năng gây cho muỗi hiện tượng tê liệt hệ thần kinh và kết quả chính là chúng phải chết. Tuy nhiên việc sử dụng chúng một cách tràn lan, thì có thể gây ngộ độc. Sản phẩm chứa hóa chất càng mạnh, côn trùng càng mau chết thìkhả năng gây ngộ độccho người tiếp xúc càng cao.

Không những thế mà đối với hiện tượng ngày nay, ngày càng nhiều loại sản phẩm thuốc diệt muỗi bị bán tràn lan trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ lại càng nguy hiểm khi sử dụng. Qua nghiên cứu thì các loại sản phẩm này có nồng độ hóa chất rất cao, khả năng tồn dư lại sau khi sử dụng là rất nhiều. Vì thế mà sau khi dùng để loại bỏ sự xuất hiện của muỗi thì con người sẽ phải hít loại hóa chất này hàng ngày mà không hề hay biết.

Và ta cũng đã hiểu được thông qua các kiến thức cơ bản thì việc tiếp xúc với một loại hóa chất cho dù đã được thông qua kiểm định của Bộ Y Tế với một lượng đủ nhiều trong một thời gian ngắn thì sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc cho người dùng. Cho nên trước khi sử dụng các loại hóa chất như thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng thì ta nên tìm hiểu kĩ cách sử dụng, liều lượng,… để có thể thu được kết quả tốt nhất, an toàn.