399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thưởng thức bữa ăn ngon với cách làm thịt băm ngon

Thưởng thức bữa ăn ngon với cách làm thịt băm ngon

Lâu lâu đổi khẩu vị với cách làm thịt băm ngon cũng là cách giúp bạn và người thân có bữa cơm ngon miệng, bổ dưỡng vì trong thịt băm cũng chứa nhiều chất sắt, vitamon B, protein…Ngoài ra, thịt băm còn rất tiện lợi khi nấu ăn vì thịt băm nấu rất nhanh chín.

Thưởng thức bữa ăn ngon với cách làm thịt băm ngon

Thưởng thức bữa ăn ngon với cách làm thịt băm ngon

Có nhiều cách làm thịt băm ngon như canh cải bắp cuộn thịt băm, thịt băm nhồi đậu phụ, thịt băm nấu canh cải xanh, thịt băm chiên…Mỗi một cách làm thịt băm ngon như vậy lại cho bạn một món ăn ngon đặt lên bàn ăn và giúp thực đơn của nhà bạn được thay đổi món thịt thường xuyên, không bị trùng lặp lại món thịt quá nhiều trong một tuần hay một tháng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những cách làm món ăn ngon từ thịt băm nhé.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn làm món thịt băm chien sả thơm lừng, hợp với khẩu vị của mọi người để giúp bạn có thêm bí quyết sử dụng thịt băm ngon. Hi vọng cách làm thịt băm ngon này sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn khi giải quyết các công việc bếp núc, mang tới cho bạn hiệu quả làm việc nội trợ cao hơn.

Cách làm thịt băm ngon cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 200g thịt nạc vai xay

- 15-20 củ sả, 2 củ hành khô

- Bột năng, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm thịt băm ngon:

- Sả rửa sạch cắt đôi thành khúc chừng 15cm.

- Bóc bớt lớp vỏ bên ngoài cho dễ cuốn.

- Lấy 2 củ sả cùng 2 củ hành khô thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, nếu ăn được cay bạn cho thêm chút ớt vào xay cùng thì càng ngon nhé!

- Trộn thịt với sả, hành khô, 2 thìa café hạt nêm, 2 thìa café nước mắm, hạt tiêu, 1 thìa canh bột năng để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

- Dùng thịt cuốn quanh củ sả và nắm thật chặt.

- Cho dầu vào chảo chiên thịt đến khi vàng, gắp ra giấy thấm dầu cho ráo.

- Giờ thì bạn chỉ cần xếp thịt ra đĩa, trang tri thêm chút rau củ cho bắt mắt là xong rồi.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thịt băm ngon này và có bữa cơm ngon miệng, ấm cúng bên cạnh người thân của mình nhé.