399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thưởng thức món ăn lạ miệng với cách làm thịt băm rang

Thưởng thức món ăn lạ miệng với cách làm thịt băm rang

Ngoài cách chế biến thịt ba rọi rang ra, bạn còn có thể chế biến món thịt kho nhà mình bằng cách làm thịt băm rang lạ mắt, lạ miệng, thơm ngon. Hơn nữa, cách làm này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu ăn và cho gia đình bạn một món ăn hợp khẩu vị.

Thưởng thức món ăn lạ miệng với cách làm thịt băm rang

Thưởng thức món ăn lạ miệng với cách làm thịt băm rang

Thịt băm cũng chứa nhiều protein, sắt, vitamin B…như thịt heo thông thường nên khi rang, thịt băm cũng mang lại vị ngọt và thơm tự nhiên. Một vài cách làm thịt băm rang quen thuộc của chị em nội trợ đó là thịt băm nhồi đậu hũ, thịt băm bọc trứng cút, thịt băm viên tròn kho nước mắm. Thỉnh thoảng thêm món thịt ăm rang vào mâm cơm nhà mình, nhất định bạn sẽ mang tới niềm vui thưởng thức món ăn mới cho cả nhà mình đấy.

Một trong những cách làm thịt băm rang ngon tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đó là cách làm thịt băm bọc trứng cút rang nước dừa. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này, đặt món thịt băm bọc trứng cút rang nước dừa này lên bàn, đảm bảo sẽ làm mọi người thấy thích thú.

Nguyên liệu:

- Thịt nạc vai băm (bạn nhớ chọn mỡ một xíu cho không bị khô nhé)

- Giò sống

- Trứng cút

- Trộn đều thịt băm, giò sống tỷ lệ 1:1 với hành khô băm nhỏ, một ít hạt nêm và hạt tiêu.

- Cùi dừa non cắt miếng tam giác nhỏ vừa ăn. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.

Thực hiện:

 - Bước 1: Dùng găng tay nilon để bọc từng quả trứng vào trong lớp thịt mọc bạn đã ướp. Nếu không dùng găng tay nilon bạn rửa tay sạch và xoa dầu ăn lên lòng bàn tay để viên thịt mọc bọc vào trứng.

- Bước 2: Rán sơ qua những viên thịt để thịt săn hơn khi kho.

- Bước 3: Bạn chưng một thìa đường hoa mai trong nồi khô cho đến khi đường chuyển sang màu caramen thì bạn cho 1 cốc nước dừa tươi vào nồi.

- Bước 4: Xếp các viên thịt vào nồi, cùng với cùi dừa, thêm mắm tiêu cho vừa vị, để lửa to cho đến khi nước dừa sôi rồi bạn hạ bớt lửa để kho viên thịt cho ngấm vị. Khi nước hơi cạn bạn đảo thịt viên cho ngấm đều màu và vị. Kho đến khi nước dừa hơi keo lại là được.

Với cách làm thịt băm rang này, bạn và người thân sẽ có những miếng thịt bọc trứng cút mềm thơm, đậm đà, cùi dừa sừn sựt hấp dẫn, hữa hẹn sẽ mang tới cho gia đình bạn những miếng cơm ngon.