399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tiêu chí chọn nhà vận chuyển hàng hóa

Tiêu chí chọn nhà vận chuyển hàng hóa

Muốn vận chuyển hàng hóa bằng container tốt, hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ những tiêu chí nhất định trong quá trình tìm kếm nhà cung cấp dịch vụ vận tải.

Tiêu chí chọn nhà vận chuyển hàng hóa

Công việc thuê đơn vị vận chuyển container hàng hóa hay hình thức nào khác đã không còn đơn giản, thoải mái như chúng ta vẫn có trước nay. Khi mà thị trường vận tải đăng có nhiều biến động hết sức phức tạp, đến từ sự ra đời của hàng loạt đơn vị ngoài thị trường. Khi đã có trong tay những tiêu chí riêng, nó giúp mỗi người là chủ hàng thuận lợi hơn trong lúc lựa chọn.

Như đã phân tích vận chuyển hàng hóa là nhu cầu không thể thiếu của sự phát triển kinh tế. Để vận chuyển hàng hóa đầu tiên phải xác định được phương thức vận chuyển hàng hóa là gì ? Sau khi xác định được phương thức vận chuyển chúng ta phải tìm được nhà cung cấp dịch vụ uy tín – chất lượng.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển thường được phân tích theo một số tiêu chí cụ thể như : chi phí vận chuyển, thời gian vận chuyển, độ tin cậy, khả năng tiếp cận, công suất, tính linh hoạt và an toàn hàng hóa.

Chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển bao gồm nhiều khoản mục và tổng chi phí.

Cước vận chuyển: là chi phí lớn nhất được tính bằng khối lượng hàng hóa vận chuyển trên  quãng đường vận chuyển  (tấn/km)

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa với chi phí phải chăng

Chi phí bến bãi, cầu đường : là chi phí thuê bến bãi, bốc xếp hàng hóa ( có thể được tính trọn gói hay tính từng phần tùy yêu cầu khách hàng)

Chi phí bảo hiểm: tùy thuộc vào giá trị lô hàng và phương tiện giao thông.

Chi phí vận chuyển phù thuộc vào phương thức vận chuyển , hình dạng hàng hóa, khối lượng hàng hóa và khoảng cách vận chuyển. Ngoài ra còn có thể có những phụ phí khác.

Thời gian vận chuyển.

Là thời gian vận chuyển hàng hóa từ khi chủ hàng gởi từ điểm xuất phát đển điểm đích mà khách hàng yêu cầu trong đó bao gồm nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Tốc độ vận chuyển: là yếu tố quyết định thời gian vận chuyển là bao lâu, tốc độ vận chuyển càng cao thì thời gian nhận hàng càng nhanh và ngược lại tốc độ chậm thời gian nhận hàng sẽ lâu.

Dịch vụ vận chuyển nhanh nhất

Thời gian bốc xếp hàng hóa: là yếu tố phụ tuy nhiên cũng không kém phần quan trong, để vận chuyển hàng hóa đến đúng địa điển người ta cần đến nhiều phương thức vận chuyển trên nhiều loại phương tiện vận chuyển khác nhau và thời gian dừng để chuyển hàng sang phương tiện khác  cũng phải được tính đến.

Độ tin cậy

Độ tin cậy :được thể hiện qua uy tính – chất lượng và độ ổn định về thời gian vận chuyển hàng hóa trong những điều kiện khác nhau. Độ ổn định của các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển thường không ổn định vì phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan ( thời tiết, hạ tầng giao thông, …) và cả những yếu tố chủ quan ( chất lượng phương tiện, thời gian bốc dỡ hàng hóa…..). Thời gian vận chuyển bị sai lệch là thước đo của độ tin cậy của doanh nghiệp vận chuyển

Năng lực vận chuyển

Năng lực vận chuyển: của đơn vị cung cấp dịch vụ được đánh giá qua khối lượng hàng hóa tối đa và địa bàn hoạt động của đơn vị vận tải có thể vận chuyển trong một khoảng thời gian. Được thể hiện qua số phương tiện vận tải và các thiết bị hổ trợ đi kèm.

Tính linh hoạt

Tính linh hoạt của đơn vị vận tải là khả năng xử lý những tình huống  phát sinh ngoài dự kiến  ví dụ : điều kiện thời tiết không thuận lợi, khối lượng hàng hóa phát sinh lớn hơn số dự tính ban đầu.

An toàn hàng hóa:

Độ an toàn hàng hóa: là khả năng đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến nơi nhận một cách nguyên vẹn và thường thì các công ty vận tải chịu trách nhiệm cho những hàng hóa bị vỡ, va đập trên đường vận chuyển trừ trường hợp do yếu tố khách quan như thiên tai.

Sau khi tìm hiểu cách đánh giá chất lượng của một đơn vị vận chuyển thì chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa như thế nào?