399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu về nghệ thuật tranh thêu XQ bằng tay

Tìm hiểu về nghệ thuật tranh thêu XQ bằng tay

Nghệ thuật tranh thêu XQ được coi là nghệ thuật tranh thêu bằng tay một cách quy mô, có bài bản và phù hợp với xã hội hiện nay. Do đó, sau thời gian thăng trầm cùng lịch sử, hiện nay, nghệ thuật tranh thêu XQ đã gắn liền với hội họa và nghệ thuật tiêu biểu của nước ta.

Có thể nói, nghệ thuật tranh thêu XQ hiện đang trở thành một lĩnh vực tiên phong trong việc duy trì và phát huy nghệ thuật thêu tranh một cách có chủ đích, bài bản, quy mô và phù hợp với thời cuộc hiện nay hơn. Nhiều làng nghệ thuật tranh thêu XQ được xây dựng và phát triển bề thế hơn, nó tạo được cho con người có cảm giác thiện cảm và tạo được một không gian mang tính nghệ thuật cùng với nét tinh tế đến bất ngờ của các nghệ nhân với loại tranh thêu tay sắc sảo này một cách chặt chẽ.

Tìm hiểu về nghệ thuật tranh thêu XQ bằng tay

Làng nghệ thuật tranh thêu XQ Đà Lạt là một trong những ví dụ điển hình cho nghệ thuật ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật hội họa của nước ta hiện nay. Khi du khách đến thăm làng nghệ thuật tranh thêu XQ tại đây, du khách sẽ không chỉ cảm nhận được không gian đĩnh đạc của làng nghề nghệ thuật tinh tế, gần gũi mà còn có thể thăm quan tất cả các sản phẩm mà nghệ thuật này mang đến một cách khái quát và cụ thể hơn. Các bạn có thể tham quan các xưởng thêu tranh, khu vực trưng bày các sản phẩm sang trọng rộng lớn, còn có cả khu tôn vinh các nghệ nhân tài hoa đã có công đóng góp cho sự phát triển và lưu giữ nghệ thuật tranh thêu XQ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm các vườn hoa nghệt thuật, hay ngắm những bức tranh thêu sống động như hình ảnh thật. Hiện tại, làng nghệ thuật tranh thêu XQ Đà Lạt đang có khoảng 3.000 nghệ nhân lành nghề tranh nghệ thuật XQ hiện nay. Điều này đã góp phần tạo nên một không gian nghệ thuật tranh thêu XQ mang đậm nét đẹp và ý nghĩa trong việc duy trì một nét đẹp của nghề thủ công truyền thống của dân tộc ta. Đồng thời, nó còn góp phần tích cực trong việc giới thiệu đến bạn bè quốc tế cả tinh hoa của nghệ thuật tranh thêu XQ thêu tay, lẫn sự khéo léo trời cho của nghệ nhân Việt qua những sản phẩm đặc sắc của mình.