399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tìm hiểu về tranh đá quý chân dung

Tranh đá quý chân dung là một loại tranh rất được yêu thích hiện nay, không giống như tranh chân dung thông thường, loại tranh này được làm từ những công đoạn và chất liệu đặc biệt, tạo nên vẻ đẹp và sự quý hiếm của nó.

Tìm hiểu về tranh đá quý chân dung

Tranh đá được làm từ các loại đá quý có tuổi đời trong lòng đất lâu năm. Đá quý là thứ hiếm có, rất khó tìm ra được. Khi tìm được một viên đá như thế, qua mài bóng nó sẽ trở nên đẹp hơn, vô cùng quý giá. Đá quý có những màu khác nhau. Đá hồng ngọc có màu sắc tươi đẹp vô cung mỹ lệ, có thể phát ra ánh lấp lánh. Và thường được dùng làm vật liệu trang trí lên những bức tranh. Các bức tranh đá quý chân dung cũng vậy, chúng ta có thể hiểu đó là những bức tranh chân dung được đính đá quý.

Tìm hiểu về tranh đá quý chân dung

Như chúng ta đã biết, tranh chân dung là một thể loại chính của hội họa, với các chất liệu truyền thống đã quá quen thuộc với người chơi tranh, và nay tranh chân dung đã được chuyển thể thành chất liệu đá quý. Người nghệ nhân làm tranh đá quý chân dung phải quan sát, phân tích đối tượng và vẽ với chất liệu đá quý thích hợp để tạo được cái hồn trong mỗi bức tranh thể hiện đúng tâm trạng của nhân vật. Tranh chân dung là môn học có sự kết hợp của hai môn hình họa và giải phẫu kết hợp hài hòa với nhau.

Tranh đá quý chân dung sở hữu vẻ đẹp huyền bí mà vô cùng sang trọng, nó trở nên quý giá và có ý nghĩa quan trọng đối với chủ sở hữu. Khi làm tranh đá quý chân dung, ngoài việc phải chọn màu đá quý sao cho phù hợp với bức tranh, mà màu đó còn phải phù hợp phong thủy của nguời sử dụng, như vậy mới đem đến ý nghĩa trọn vẹn hoàn hảo cho bức tranh này.

Tranh đá quý chân dung thường được nhiều nguời đặt mua cho mình để làm kỷ niệm, hay đặt để làm quà tặng dành cho cha mẹ, ông bà và những người thân yêu nhất. Tranh đá quý chân dung không chỉ thể hiện được tấm lòng mà còn vô cùng giá trị, quý giá khi được tặng, do đó loại tranh này hiện nay rất được yêu thích.