399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên có nghĩa gì?

Tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên có nghĩa gì?

Tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên là tranh đại diện cho bốn ý nghĩa là sự thịnh vượng, bình yên, may mắn và sự trường thọ. Để rõ hơn về ý nghĩa này, các bạn tham khảo bài viết dưới đây của thegioihinhanh.com của chúng tôi nhé.

Tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên có nghĩa gì?

Có thể nói, tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên được các nghệ nhân ghép từ các loại đá quý tự nhiên, tranh đá quý có độ bền lâu cùng thời gian với những sắc màu không phai và các kích thước đa dạng để dễ dàng phục vụ người sử dụng trên thị trường hiện nay. Tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên là một dòng tranh nghệ thuật cao cấp nhất ở Viêt Nam hiện nay. Với ý nghĩa rộng lớn và sâu sắc nhất định được thể hiện cụ thể và nhận được sự quan tâm.

Trước tiên, nếu nói về Tùng, đây là cây tùng mọc trên núi cao, khá khô cằn và thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi đá chênh vênh, khập khiểng và phải chịu nhiều sương gió, bão tuyết nhưng nó lại không chết và cũng không đổ ngã. Điều này thể hiện cho một sức sống bền bỉ, dẻo dai, sự trường tồn mãnh liệt. Một ý nghũa khác, đối với người xưa, họ xem Tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết thanh cao, nhã nhẵn của con người, đất trời. Bên cạnh đó, cây Tùng trong tranh đa quý Tùng Hạc Diên Niên còn được thể hiện cho biểu tượng phòng chống ma quỷ, mang đến cho con người sự bình yên, tốt lành hơn trong cuộc sống.

Còn Hạc, đây là loài chim có vị trí xếp sau chim Phượng Hoàng, Hạc mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho con người. Nó đem đến sự kỳ diệu và tính ly kỳ trong cuộc sống, như tạo hóa của thiên nhiên và đất trời ban cho. Quan điểm của người xưa, Hạt là loài chim mang đến ý nghĩa của sự bất tử, là linh vật thiêng liêng của đất trời, là linh vật trong các loài chim khác.

Chính vì sự kết hợp tuyệt vời của họa tiết “Tùng Hạc Diên Niên” trong các bức tranh đá quý Tùng Hạc Diên Niên đã mang đến những ý nghĩa sâu sắc và to lớn cho con người. Đây chính là tổng thể của ý nghĩa của sự trường thọ, may mắn với những khí tiết thanh cao, thiêng liêng và sự gắn bó vĩnh cữu, trường tồn của thiên nhiên đất trời cùng con người….