399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh biển của học sinh đơn giản mà ý nghĩa

Tranh phong cảnh biển của học sinh đơn giản mà ý nghĩa

Xem tranh phong cảnh biển của học sinh, đôi lúc, chúng ta phải ngỡ ngàng trước nhận thức về quê hương, biển đảo của Tổ quốc trong các em lại rõ ràng đến vậy, tuy những nét vẽ còn đơn giản nhưng thông điệp của bức tranh lại hết sức sâu sắc và ý nghĩa.

Tranh phong cảnh biển của học sinh đơn giản mà ý nghĩa

Đưa đề tài vẽ tranh phong cảnh biển vào chương trình dạy học, bạn sẽ giúp học sinh của mình có ý thức hơn về chủ quyền biển đảo của quê hương Việt Nam, để các em có cái nhìn cụ thể hơn về biển đảo của quê hương mình. Cho dù, những bức tranh phong cảnh biển của học sinh có thể còn hơi ngây ngô, hồn nhiên nhưng ít ra, bạn cũng đã tác động tới ý thức của các em như khi vẽ phong cảnh về biển thì cần có những cảnh gì, bố cục ra sao, tô màu như thế nào...

Tranh phong cảnh biển của học sinh đơn giản mà ý nghĩa

Qua những cuộc thi vẽ tranh với đề tài “Em yêu biển đảo quê hương”, các em học sinh có thể tự do thể hiện những gì mình biết về biển đảo của quê hương, giúp các em học sinh thể hiện tình yêu biển đảo của mình qua những bức tranh dự thi. Đặc biệt, tranh phong cảnh biển của học sinh còn có thể thể hiện sự tự hào và cảm nhận sâu sắc về tinh thần vượt khó, kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Thông qua cuộc thi này, bạn có thể giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho lớp trẻ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tranh phong cảnh biển của học sinh đơn giản mà ý nghĩa

Trong những bức tranh phong cảnh biển của học sinh, bạn có thể bắt gặp những hình ảnh về biển trời mênh mông, hải quân đang canh giữa biển đảo của Tổ quốc, những con thuyền lênh đênh trên biển…hay một cảnh biển đẹp của quê hương. Đây đều là những hình ảnh quen thuộc mà các em đã từng được chứng kiến tận mắt hay xem trên tivi và thông qua trí nhớ của mình, các em đã hồi tưởng vẽ lại.

Tuy những bức tranh phong cảnh biển của học sinh có thể chưa có giá trị cao nhưng chúng ta cũng nên biết khuyến khích các em thể hiện tài năng và hiểu biết của mình, ngoài việc phát triển tư duy hội họa của các em thì đề tài này cũng có thể giúp các em biết yêu quê hương và biển đảo của mình hơn.