399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh làng quê chân thật và giản dị

Tranh phong cảnh làng quê chân thật và giản dị

Nhiều người vẫn luôn nhắc nhớ rằng, quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn, vì vậy, dù có đi đâu, làm gì vẫn luôn nhớ về quê hương của mình. Nhiều họa sĩ cũng luôn nhớ về quê nhà của mình, đã đem hết tài hoa của mình trên từng nét vẽ để khắc họa nên những bức tranh phong cảnh làng quê chân thật và giản dị.

Tranh phong cảnh làng quê chân thật và giản dị

Tranh phong cảnh làng quê  có nhiều đề tài khác nhau như cảnh đồng quê, tranh ảnh thôn quê, làng mạc, con sông, cánh đồng, bến đò… Với mỗi đề tài, người nghệ sĩ lại có những nét phác thảo khác nhau, thổi hồn vào những bức tranh tranh phong cảnh làng quê.

Hình ảnh đẹp về tranh phong cảnh làng quê chăn trâu thổi sáo trong buổi hoàng hôn khơi gợi lên một tuổi thơ thật thật đẹp, chiều chiều khi mọi người vác cuốc đi làm đồng về cũng là lúc những đứa trẻ lùa trâu về nhà sau một ngày thả trâu ăn cỏ, những đứa trẻ sẽ tha hồ ngồi lên lưng trâu để vừa tận hưởng cái cảm giác thú vị vừa cất lên những tiếng sáo thật du dương.

Tranh phong cảnh làng quê chân thật và giản dị

Tranh phong cảnh làng quê còn được phác họa với hình ảnh con đò, bến nước. Dòng sông quê luôn là nơi để mọi người sinh hoạt những công việc hằng ngày, họp chợ buôn bán. Lũy tre với hàng dừa còn làm cho khung cảnh bức tranh đơn sơ và yên bình hơn.

Làng quê còn được họa sĩ phác họa với hình ảnh cây đa, đình làng. Quang cảnh buổi sáng mọi người tấp nập làm công việc thường ngày như dắt trâu ra đồng, câu cá, buôn bán để mưu sinh… Người xem khi nhìn vào cảm nhận thật thấm thía về tình làng, nghĩa xóm thật hạnh phúc.

Tranh phong cảnh làng quê với cánh đồng lúa vàng bạt ngàn, con đường đất quen thuộc, những mái nhà tranh đơn sơ và con sông với đầy hoa súng thật đẹp. Khung cảnh miền quê hiện lên thật gần gũi và giản dị.

Hiện nay, cùng với nhiều đề tài khác nhau, cho dù được vẽ bằng những chất liệu gì đi nữa thì những bức tranh phong cảnh làng quê vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng để trang trí cho căn phòng, ngôi nhà của mình.