399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh Trung Quốc có gì đẹp?

Tranh phong cảnh Trung Quốc có gì đẹp?

Tranh phong cảnh Trung Quốc được vẽ theo lối tranh thủy mặc có nét nhẹ nhàng và “kiều diễm” như thiếu nữ khiến người xem cảm thấy thanh thản, thư thái. Ẩn sau những hình ảnh đẹp là những hàm ý sâu sắc của thơ văn khiến những người mê tranh càng trở nên mê mẩn dòng tranh này.

Tranh phong cảnh Trung Quốc có gì đẹp?

Bức tranh phong cảnh Trung Quốc vẽ theo lối tranh thủy mặc không những đẹp ở đường nét mà còn đẹp ở ẩn ý của thơ văn – Đây là loại tranh kết hợp hài hòa và độc đáo hình thức hội họa và thơ văn khiến những bức tranh trở nên đẹp độc đáo.

Từ màu sắc đến từng chi tiết, đường nét được thể hiện trong tranh phong cảnh Trung Quốc đều được cân nhắc cẩn thận thể hiện ý tứ của người họa sĩ. Trong nhiều dòng tranh phong cảnh Trung Quốc thì những bức tranh vẽ theo lối thủy mặc có lẽ là những bức tranh phong cảnh ấn tượng được nhiều người yêu mến hội họa, thơ văn yêu thích.

Tranh phong cảnh Trung Quốc có gì đẹp?

Không chỉ là nhữn bức tranh phong cảnh Trung Quốc thông thường, không chỉ diễn tả cảnh thiên nhiên và con người với sắc màu nhẹ nhàng và chân chất, những bức tranh phong cảnh Trung Quốc thủy mặc còn thể hiện ngụ ý sâu xa giúp cho những bức tranh có được chiều sâu ý nghĩa. Mỗi họa tiết, đường nét đến màu sắc đều thể hiện những ý nghĩa nhất định đây là điều làm nên tính nổi bật của những bức tranh phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc.

Tranh phong cảnh Trung Quốc đã mang đến cho người xem những cảm giác về thôn bản thật yên bình, thanh thản trong tâm hồn qua những bức thủy mặc theo lối cổ điển. Từng vệt màu nước uống lượn, uyển chuyển đưa ta qua những vùng đồi núi chập chùng mờ ảo như tiên cảnh hay những cảnh chim chóc bay về tổ,… khiến lòng người thật thanh thản, thư thái sau bộn bề công việc. Sử dụng những bức tranh phong cảnh Trung Quốc trang trí không gian phòng khách, phòng đọc sách cũng là ý tưởng hay giúp cho không gian của nhà bạn vừa thư thái, nhẹ nhàng vừa sang trọng, hiện đại.