399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tranh sơn dầu hoa sen có ý nghĩa gì?

Tranh sơn dầu hoa sen là một trong những chủ để đặc sắc của tranh sơn dầu hiện nay. Nó thu hút được sự chú ý và sử dụng của hầu hết chúng ta trong không gian nội thất, thu hút là món quà ý nghĩa, được chiêm ngưỡng và bán đấu giá khá cao…

Tranh sơn dầu hoa sen có ý nghĩa gì?

Nhờ chất liệu đơn giản và gần gũi từ thiên nhiên, cùng với bàn tay vô cùng khéo léo của các họa sĩ đã tạo nên những bức tranh sơn dầu hoa sen không chỉ đẹp với hình ảnh đặc trưng về loài hoa sen trắng bình dị, hồng thanh cao, thuần khiết và mang trong đó phong thái tôn nghiêm và tươi thắm cho người cảm nhận. Nhìn hoa sen trắng lay động trong nắng mai, màu trắng của hoa mang đến cho người sự nhẹ nhàng, thanh thoát, cùng với dáng vẻ khoan thai, bình yên.

Hiện nay, các thể loại tranh sơn dầu hoa sen khá đa dạng với bối cảnh và cách tái hiện khá khác nhau và nhờ đó, nó là một trong những chủ đề tranh trang trí được rất nhiều người lựa chọn khi muốn tô điểm thêm cho bức tường, gian phòng căn nhà của mình và rất nhiều giá trị khác tùy vào mục đích sử dụng của rất nhiều người.

Ý nghĩa được nhiều người khá quan tâm khi sử dụng các bức tranh sơn dầu hoa sen tại nội thất chính là ý nghĩa của sự trong lành, may mắn. Một phần, hoa sen vốn được coi là loài hoa của nhà Phật, là hiện thân của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên, tượng trưng cho sự đản sinh thiêng liêng. Đây là lý do tại sao Đức Phật ngồi trên tòa sen nở rộ. Loài hoa không chỉ sở hữu cả hương và sắc một cách giản dị mà thanh cao.

Các bức tranh sơn dầu hoa sen còn có thể mang đến ý nghĩa cao của sự sinh tồn tuyệt vời, dù là môi trường nào đi chăng nữa thì hoa sen vẫn vươn lên mạnh mẽ, phô diễn cho đời những đóa hoa thơm dịu dàng, cùng vẻ đẹp mong manh nhưng tràn đầy sức sống. Đặc biệt nhất, dù mọc trong bùn, nhưng sen vẫn luôn tinh khiết “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Cũng chính vì ý nghĩa thiêng liêng và đầy thân thương đó mà hoa sen không chỉ là một đề tài quen thuộc trong những bài thơ, câu hát mà ngay cả trong nghệ thuật hội họa, hoa sen cũng là một đề tài được đánh giá cao.

Cũng chính vì vậy mà nhiểu tác phẩm nghệ thuật tranh sơn dầu hoa sen của rất nhiều họa sĩ nổi tiếng thế giới luôn được người dùng quan tâm và sử dụng với nhiều mục đích ý nghĩa hơn.