399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng

Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng

Những bức tranh đầy lãng mạn luôn đem đến cho người ta những cảm xúc tuyệt vời nhất trong cuộc sống hằng ngày. Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng chính là những bức tranh như thế, là sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho những ngôi nhà hiện đại thêm phần trữ tình.

Mùa thu chính là mùa lá rụng mùa mà có lẽ gam màu chủ đạo được chọn sẽ là sắc vàng. Tranh sơn dầu mùa thu vàng cũng chính vì thế được rất nhiều người yêu thích tranh tìm đến.

Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng

Nhắc đến mùa thu vàng không thể không nhắc đến bức tranh sơn dầu mùa thu vàng của họa sĩ lừng danh Levitan – người được gọi là bậc thầy về vẽ tranh phong cảnh. Nhìn vào bức tranh mùa thu vàng ta thấy dường như toàn bộ bức tranh là một tổng thể, một bố cục rất hài hòa và chặt chẽ.

Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng

 Đó là sự hài hòa và chặt chẽ giữa hình họa và màu sắc, thật khó để chúng ta có thể tìm ra khuyết điểm của bức tranh sơn dầu mùa thu vàng này. Sự uốn lượn của con đường thoai thoải uốn lượn bên dòng sông cũng với thảm cỏ và hàng cây được kết hợp với nhưng gam màu rất dễ chịu và ấm áp đã cho người nhìn cảm nhận đây đích thực là mùa thu và mùa thu đang về trong bức tranh này.

Tranh sơn dầu mùa thu vàng đầy thơ mộng

Trên bầu trời, những áng mây lơ lửng đầy thơ mộng, cùng với những thảm cỏ vàng và ánh nắng nhạt nhòa của mùa thu, đem đến cho bức tranh sơn dầu mùa thu vàng này một vẻ đẹp mộng mơ pha chút nét buồn nhẹ nhàng, thoáng qua trong lòng ta.

Mùa thu có thể nói là một mùa ấm áp, tuy nhiên sắc vàng trong bức tranh sơn dầu mùa thu vàng này lại đem đến một gợn buồn man mác, ẩn chứa bên trong của ánh sáng nhẹ nhàng và trong sáng của mùa thu. Ngoài mùa đông, mùa thu chắc chắn là mùa đem lại những nỗi buồn sâu thẳm nhất mà ta không thể gọi tên, điển hình là khi nhìn vào bức tranh mùa thu vàng này của danh họa Levitan thì điều này càng thêm chắc chắn.

Tuy  nhiên, đây sẽ là một bức tranh đẹp để ta trang trí, một chút chững lại giữa cuộc sống cũng là một điều tốt đẹp, bức tranh sơn dầu mùa thu vàng này sẽ khiến cho tâm hồn của bạn có thêm chút bình yên giữa một cuộc sống đầy muộn phiền, tất bật.