399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội dưới tái hiện của các họa sĩ

Tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội dưới tái hiện của các họa sĩ

Phố cổ Hà Nội là một trong những khu đô thị nhộn nhịp, là nơi tập trung các hoạt động tiểu thương, dân cư… nhộn nhịp và mang nét đặc trưng của đất nước. Chính vì vậy, các bức tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội được tái hiện qua bàn tay khéo léo của rất nhiều nghệ sĩ với những phản ảnh đa dạng.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội dưới tái hiện của các họa sĩ

Nói rõ hơn về phố cổ Hà Nội, đây là một khu đô thị có từ lâu đời, là nơi buôn bán hàng hóa của các tiểu thương mỗi dãy phố có một mặt hàng buôn bán riêng biệt như Hàng Bạc, Hàng Chiếu, Hà Lược, Hà Bông... Đến nay những hình ảnh của phố cổ ngày xưa không còn nữa, mà thay vào đó là các nhà cao tầng, các mặt hàng cũng đa dạng hơn, đan sen lẫn nhau. Nhưng con người vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng và cảm nhận hình ảnh của phố cổ Hà Nội một cách cụ thể và rõ ràng qua các bức tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội và một số thể loại tranh khác.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội dưới tái hiện của các họa sĩ

Trong đó, điển hình nhất là các bức tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội được các họa sĩ tài hoa với bàn tay khéo léo, khả năng quan sát, cảm nhận và tái hiện lại một hiện thực phố cổ xưa đầy thân thương và hài hòa với không gian, bối cảnh lúc đấy. Những bức tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội là một những tác phẩm vẽ lại phố cổ ngày xưa với màu sắc được phối rất hài hòa làm bức tranh trở lên sống động hơn, mang lại cảm súc thật sự đối với ngươi xem.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội dưới tái hiện của các họa sĩ

Các bức tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội thường được các họa sĩ tái hiện lại với các đặc điểm đầy mê hoặc bởi chính những chiếc nón lá đâu đó vấn thấp thoáng bên cung đường với những hàng cây xanh mướt hay mùa thu, những hàng cấy xanh đó đổi sắc vàng thướt tha như tà áo của những cô nữ sinh duyên dáng. Qua tranh sơn dầu, bạn sẽ phần nào cảm nhận thấy khung cảnh bình yên từ những cô gánh hàng dong, di chuyển uyển chuyển trên tững đôi quanh gáng với những món hàng nặng trịch.

Còn nữa, qua tranh sơn dầu phố cổ Hà Nội, mọi người có thể ngắm tranh phố cổ, người xem nhận thấy họa sĩ đã gửi gắm những kỉ niệm, những hoài cảm cùng nỗi buồn man mác, tiếc nuối bâng khuâng trên từng nét vẽ, như điềm báo về sự đổi thay và biến mất của từng mái nhà, từng con người mang hồn phách xưa cũ.