399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn dầu về Hà Nội Phố Cổ đẹp nên thơ

Tranh sơn dầu về Hà Nội Phố Cổ đẹp nên thơ

Những bức tranh sơn dầu về Hà Nội nổi bật nhất chính là hàng loạt những sản phẩm đầy quyến rũ của Phố Cổ. Nhắc đến tranh về Hà Nội, sẽ thật thiết sót nếu không đề cập đến những tác phẩm Phố Cổ của rất nhiều họa sĩ Việt.

Tranh sơn dầu về Hà Nội Phố Cổ đẹp nên thơ

Nói đến phố cổ Hà Nội mọi người sẽ nghĩ ngay đến một khu phố đã tồn tại lâu đời của Hà Nội.  Đã từ lâu khu phố này rất náo nhiệt với những hoạt động buôn bán tạo ra những nét đẹp truyền thống đặc thù của người Hà Nội. Và cho đến ngày nay thì khu phố cổ trở thành một điểm đến  lý tưởng của bất kỳ ai khi muốn tìm hiểu về Hà Nội. Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ, bức tranh sơn dầu về Hà Nội Phố Cổ trở nên thơ mộng khiến mỗi ai khi ngắm bức tranh như được hòa mình vào không gian trong đó.

Những mái ngói đỏ đặc trưng, những bức tường rêu phong, hoen ố vì thời gian, hay những hàng cây cổ thụ bóng mát với vết tích sần sùi, cổ kính.  Phố cổ Hà Nội là một khu đô thị có từ lâu đời, là nơi buôn bán hàng hóa của các tiểu thương mỗi dãy phố có một mặt hàng buôn bán riêng biệt. Như Hàng Bạc, Hàng Chiếu, Hà Lược, Hà Bông… đều được thể hiện rõ ràng và lộng lẫy qua những bức tranh sơn dầu về Hà Nội.

Tuy hiện nay, hình ảnh phố Cổ đã khác xưa rất nhiều, xuất hiện những khu nhà cao tầng hiện đại hơn, nhưng khi nhắc đến phố Cổ người ta vẫn nhớ sâu sắc hình ảnh thân thương của ngày xưa cũ, đơn giản mà đẹp đầy cổ kính trong những bức tranh tranh sơn dầu về Hà Nội.

Những nét vẽ nên thơ và màu sắc hài hòa, tranh sơn dầu về Hà Nội sống động và đầy cảm xúc, gợi nhớ những hình ảnh đặc trưng của phố Cổ, của một thời đầy thơ mộng Hà Nội xưa. Vì thế mà những bức tranh sơn dầu này luôn được nhiều người yêu thích, nhất là những người con Hà Nội, những người con Phố Cổ, họ luôn mong muốn gìn giữ một điều gì đó về những miền ký ức đẹp tươi gắn liền với phố Cổ Hà Nội của mình.