399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng “dấu ấn” lịch sử

Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng “dấu ấn” lịch sử

Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng không còn đơn thuần là một bức tranh mang tính nghệ thuật cao mà đây còn là tác phẩm thể hiện đậm nét “dấu ấn” lịch sử.

  Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng “dấu ấn” lịch sử

Bởi những ý nghĩa mà bức tranh sơn mài Bến Nhà Rồng mà nhiều người chọn bức tranh ý nghĩa này để tặng cho người thân, bạn bè. Trong không gian phòng khách của nhà bạn cũng có thể trang trí bằng bức tranh sơn mài Bến Nhà Rồng để thể hiện tính sang trọng và hiện đại. Bức tranh sơn mài Bến Nhà Rồng sẽ là bức tranh đầy ấn tượng có nghĩa lịch sử và phù hợp với nhiều không gian của căn nhà nên được nhiều người chọn mua để trang trí không gian.

Một địa điểm lịch sử được thể hiện bằng loại hình nghệ thuật độc đáo – sơn mài làm nhiều người yêu thích nghệ thuật và lịch sử trở nên thích thú – Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng đã vượt ra khỏi là một tác phẩm nghệ thuật thông thường.

Là người con đất việt có mấy ai không viết bến nhà Rồng – nơi Bác Hồ đã rời tổ quốc theo con tàu Amiral Latouche Tréville để đến châu Âu tìm đường cứu nước. Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng mô tả chân thực nơi diễn ra dấu ấn lịch sử của dân tộc. Vì vậy, đây là món quà rất thích hợp để làm quà tặng, trang trí,…

Tranh sơn mài tuân thủ chặt chẽ quy trình và kỹ thuật từ khâu làm vóc cho đến khâu thể hiện, tạo nên những họa phẩm sơn mài đậm bản sắc Việt mà không một quốc gia nào có được. Sơn là vẽ tranh bằng chất liệu sơn ta, mài là mài bề mặt để lộ ra những mảng màu bên trong như mong muốn, chứa đựng cả yếu tố ngẫu nhiên, bất ngờ tạo nên sự độc đáo của một tác phẩm hội họa riêng biệt và duy nhất. Do đó có thể nói tranh sơn mài là quốc họa Việt Nam.

Tranh sơn mài Bến Nhà Rồng không chỉ là một bức tranh nghệ thuật với tính thẩm mỹ cao mà nó còn là bức tranh thể hiện một ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Sử dụng những bức tranh sơn mài Bến Nhà Rồng để tặng bạn bè, người thân hay trang trí trong nhà cũng vô cùng ấn tượng.