399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập 1 con ngựa có ý nghĩa phong thủy không?

Tranh thêu chữ thập 1 con ngựa có ý nghĩa phong thủy không?

Tranh thêu chữ thập 1 con ngựa là một trong những chủ đề điển hình của tranh thêu chữ thập hiện nay. Ngoài ý nghĩa nghệ thuật và đẹp mắt thì nhiều bạn còn quan tâm và boăn khoăn không biết các bức tranh thêu chữ thập 1 con ngựa có ý nghĩa về phong thủy không?

Tranh thêu chữ thập 1 con ngựa có ý nghĩa phong thủy không?

Để giải quyết nỗi boăn khoăn này của các bạn, bài viết này của chúng tôi sẽ nói rõ hơn về bức tranh thêu chữ thập 1 con ngựa cũng như ý nghĩa của nó để các bạn có thêm gợi ý khi chọn lựa nhé.

Ngựa – là con vật tượng trưng sự kiên nhẫn, sự bền bỉ, lâu dài, sự may mắn và mang lại tài lộc. Từ thời xa xưa, ngựa đã nhanh chóng hỗ trợ con người trong cuộc sống, là người bạn đồng hành, là chiến mã trong lịch sử… Nhờ đó, trong tất cả các loại hình tranh ảnh hiện nay, hình ảnh của ngựa luôn là tâm điểm và không thể thiếu đối với bất kì thể loại hình ảnh nghệ thuật nào. Tranh thêu chữ thập cũng là một trường hợp điển hình, hình ảnh biểu hiện của tranh thêu chữ thập 1 con ngựa chính là hình ảnh thân quen và được nhiều người sử dụng làm vật trang trí trong nhà với nhiều ý nghĩa khác nhau rất sâu sắc.

Trong đó, với những nhà kinh doanh, họ thường chọn hình tượng con ngựa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc. Theo phong thủy thì biểu tượng tranh thêu chữ thập 1 con ngựa khi được treo ở nơi làm việc có thể mang lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn. Với nhà riêng thì các bức tranh thêu chữ thập 1 con ngựa cũng dùng biểu hiện ý nghĩa cho những người hay đi xa, giúp chuyến đi thành công tốt đẹp như ngạn ngữ “Mã Đáo Thành Công”.

Với ý nghĩa thiệt thực, sâu sắc cùng với sự kết hợp của các đường chỉ tinh tế, uyển chuyển và khéo léo thì các bức tranh thêu chữ thập 1 con ngựa lại chính là món quà tinh thần, nghệ thuật đặc sắc cho không gian nội thất của bạn. Do đó, bạn cũng nên treo tranh vẽ ngựa tại những vị trí đẹp trong nhà, hi vọng có được may mắn. Tốt nhất là treo tranh gần bàn làm việc nơi gần cửa sổ.