399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài có ý nghĩa như thế nào?

Tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài có ý nghĩa như thế nào?

Một trong những mẫu tranh thêu chữ thập được nhiều chị em chọn lựa để thêu trang hoàng ngôi nhà hay tặng bạn bè và người thân thường là tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài. Bởi theo quan niệm người Á Đông thì những bức tranh thêu phong thủy này sẽ mang đến cho gia đình nhiều tài lộc và phú quý.

Tranh thêu chữ thập đang là một trong những trào lưu giải trí được nhiều người yêu thích và thực hiện. Cách thêu tranh chữ thập 4 ông Thần Tài cũng đơn giản lại có ý nghĩa sâu sắc nên được nhiều người chọn kiểu thêu tranh này để thực hiện. Tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài phù hợp với nhiều không gian trang trí khác nhau, không gian phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng ăn, phòng bếp hay có thể được treo tại công ty, văn phòng,… đều rất hợp.

Tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài có ý nghĩa như thế nào?

Vì có ý nghĩa phong thủy sâu xa nên nhiều người chọn treo tranh thêu chữ thập 4 ông Thần Tài trong gia đình với mong muốn hút tài lộc đến chính gia đình mình.

Thần Tài, theo tập tục dân gian cho rằng, vị Thần này đem lại tài lộc cho mọi người. Thông thường những nhà kinh doanh thương mại, người ta rất quý trọng thờ vị Thần này. Đây là một tập quán tín vọng, xưa bày nay theo, cứ thế mà thờ, còn việc linh ứng có không tùy ở nơi người tin. Về bàn thờ của 2 vị Thần nầy, người ta chỉ thờ ở một góc khuất nào đó trong nhà hay trong shop, không cần phải bài trí ở chỗ cao ráo.

Thường ở Việt Nam, có một số nơi, người ta thờ chung hai vị Thần nầy, chớ không thờ tách riêng, vì theo họ, tài và lợi phải đi đôi với nhau. Thổ Công thuộc về lợi, Thần Tài thuộc về tài. Khi thờ chung, chúng ta thấy có đôi câu đối dán trước bàn thờ hai ông như thế nầy: “Thổ năng sinh bạch ngọc, Địa khả xuất hoàng kim”. Nghĩa là: Đất thường sinh ngọc tốt, vàng ròng cũng từ đất mà ra. Do đó mà mọi người thi nhau thêu tranh chữ thập bốn ông thần tài trong nhà để cầu tài lộc về nhà.