399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập 9 cá chép mang ý nghĩa giàu sang

Tranh thêu chữ thập 9 cá chép mang ý nghĩa giàu sang

Tranh thêu chữ thập 9 cá chép là một bức tranh đặc biệt, được rất nhiều người yêu thích và sử dụng trong nhà mình vì bức tranh có thể mang lại không gian thanh bình và giúp gia chủ cầu may mắn, no đủ.

Tranh thêu chữ thập 9 cá chép mang ý nghĩa giàu sang

Với những hình ảnh được thêu tỉ mỉ, sử dụng màu sắc tươi sáng, tranh thêu chữ thập 9 cá chép cũng là bức tranh đẹp, đáng để bạn mua và treo ở phòng khách nhà mình. Với màu sắc nhã nhạn và bố cục hợp lý, nhất định bức tranh này sẽ mang tới cho bạn một không gian sang trọng và lịch sự hơn để đón tiếp những vị khách quý của gia đình mình đấy. Hơn nữa, ở trong một căn phòng được bài trí hợp mắt, đầy tính nghệ thuật, bạn cũng có cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn, làm cho cuộc sống của bạn cũng theo đó mà tốt đẹp hơn.

Theo quan niệm phương Đông, cá Chép còn tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Treo tranh thêu chữ thập 9 cá chép ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang tới cho nguồn bạn tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt Vũ môn để hóa Rồng, nên người ta còn coi cá Chép như một hiện thân của Rồng, con vật linh thiêng cao quý.

Cửu ngư đồ (Đàn cá chép): là tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa ‘cửu’ là chín và ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài. Cá chữ Hán là “ngư” , âm đọc là ” Yu” đồng âm với “dư” (dư dả). Do vậy, cá biểu trưng cho sự dư dả. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có : dư ăn dư để.

Nắm được ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập 9 cá chép, bạn có thể tìm mua tranh ở những nơi uy tín về treo trong phòng khách nhà mình, giúp bạn cầu những điều may mắn sẽ đến với gia đình mình.