399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ

Tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ

Sử dụng tranh thêu chữ thập để trang trí nhà cửa là xu hướng nghệ thuật được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tranh thêu chữ thập có nhiều chủ đề khác nhau như tranh thêu phong cảnh với bức tranh thêu hoa mẫu đơn, hoa cúc; tranh thêu tứ quý; tranh thêu động vật, tiêu biểu là bức tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ.

Tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ

Tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ là bức tranh có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Hầu hết, khi treo tranh trong nhà, gia chủ không chỉ chú ý đến vẻ đẹp nghệ thuật của bức tranh mà còn là ý nghĩa phong thủy mà bức tranh đó thể hiện. Với ý nghĩa phong thủy riêng có, tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ được rất nhiều người ưa thích và ưu tiên chọn lựa.

Bức tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ để lại ấn tượng độc đáo cho người xem chính là hình ảnh chúa sơn lâm – hổ, và vua bầu trời – đại bàng chạm trán nhau. Hình ảnh oai hùng của cả hai loài chúa này gợi lên nhiều cảm xúc khác nhau.

Như chúng ta đã biết, trong tâm linh của con người Phương Đông, hình ảnh con hổ gợi lên những liên tưởng về sức mạnh, sự thanh thế, oai linh, vẽ đẹp rực rỡ nhưng đầy bí hiểm, sự uyển chuyển với cơ thể vằn vện thấp thoáng lượn sóng cũng tínhhung hãn, thú tính của một động vật săn mồi hàng đầu và là một biểu tượng của đẳng cấp chiến binh[1] cũng như toát lên vẽ đẹp hùng vĩ và sức mạnh. Bên cạnh đó, Chim đại bàng biểu tượng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử. Đại bàng còn được coi là vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao và xứng danh chúa tể bầu trời.

Vì vậy, trong bức tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ, hình ảnh Chúa sơn lâm oai hùng, khí phách, nhe nanh trước Vua của bầu trời Đại Bàng thể hiện cái uy nghiêm, khí thế của gia chủ. Cả hai loài vật này để thể hiện sức mạnh và quyền lực. Vì vậy, đối tượng của bức tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ chủ yếu là những quân nhân, cảnh sát, quan tòa hay làm việc về lĩnh vực thuế…

Tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ cũng có ý nghĩa phong thủy. Treo tranh thêu chữ thập Anh hùng tương ngộ trogn nhà có khả năng khiến âm khí tiêu tan, dương khí ngày càng hưng thịnh, mang đến cho gia chủ những điều tốt đẹp nhất.