399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tranh thêu chữ thập có độc không?

Hiện nay, tranh thêu chữ thập là một trong những xu hướng nghệ thuật được nhiều người ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, tranh thêu chữ thập có nguyên liệu vải cứng hơn so với những loại vải thông thường bởi nhà sản xuất đã nhuộm một loại hóa chất. Điều này, khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng, không biết tranh thêu chữ thập có độc không.

Tranh thêu chữ thập có độc không?

Tìm hiểu  tranh thêu chữ thập có độc không là nhu cầu chính đáng của nhiều người, bởi lẽ, không ai muốn treo một bức tranh hay là bỏ thời gian để thêu một bức tranh có khả năng gây hại đến sức khỏe của mình và những người xung quanh. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin để các bạn biết được tranh thêu chữ thập có độc không.

Chúng ta phải biết tằng, trong lĩnh vực dệt may và nhuộm vải, việc dùng các hóa chất làm cho vài cứng, làm vải mềm, và làm cho bám mầu nhuộm là hiện tượng rất phổ biến. Đặc biệt hơn trong vải còn có những hóa chất, với thuốc nhuộm không chỉ độc hại đối với người trực tiếp tiếp xúc mà các chất đó khi được giặt, khi được thải ra môi trường còn là nguy cơ đối với sức khỏe cả cộng đồng về lâu về dài. Tranh thêu chữ thập cũng không có khả năng là trường hợp ngoại lệ.

Tranh thêu chữ thập có độc không?

Nhiều chuyên gia đã cho rằng, nếu các bức tranh thêu chu thập không bị ngâm tẩm hóa chất, và được nhuộn màu an toàn với người sử dụng, thì chỉ cần biết cách là người thêu không dính hóa chất độc hại và không mắc các bệnh tật về xương khớp, về mắt, về dây thần kinh tọa… khi người thêu ngồi quá nhiều.

Tuy vậy, cho đến nay, tranh thêu chữ thập có độc không còn là một vấn đề còn nhiều tranh cãi. Nhưng để đảm bảo an toàn nhất, người dùng nên tìm mua các sản phẩm tranh thêu rõ nguồn gốc xuất xứ, được mua ở những cửa hàng uy tín.