399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh

Tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh

Tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh là tác phẩm thêu đặc sắc với giá trị nghệ thuật cao, tính thẩm mỹ và ý nghĩa thú vị mà nhiều người quan tâm. Để hiểu hơn về bức tranh này, bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn những đặc điểm và ý nghĩa của nó nhé.

Đại bàng hay còn gọi là chim ưng, hình ảnh của nó mang đến cho con người liên tưởng đến sự dũng mãnh, mạnh mẽ và trọng đại. Đại bàng có nhiều đặc điểm nhận dạng khác nhau giữa các loài đại bàng với nhau nhưng nổi bật là màu lông và kích thước từng loài…

Tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh

Không chỉ được sử dụng trong các hiệu lệnh như là một hình ảnh tượng trưng, và như là một tiêu ngữ mà hình ảnh đại bàng còn được thể hiện khác phổ biến trong các bức tranh thêu chữ thập với hình ảnh đại bàng tung cách rất dũng mãnh. Những bức tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh không chỉ được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao, các kỹ thuật thêu có tính nghệ thuật và sắc sảo đến từng chi tiết để hình thành nên hình ảnh dũng mãnh, tự nhiên và sinh động mà nó còn mang đến một ý nghĩa về tâm lý, phong thủy vô cùng to lớn.

Trong phong thủy, các bức tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh biểu hiện cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử của con người trong tự nhiên, vũ trụ bởi nó được coi là vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao.

Những bức tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh vượt đại ngàn với hình ảnh đại bàng tung cánh và cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ đã kết hợp và tạo nên một bức tranh với đầy đủ ý nghĩa to lớn và thiêng liêng mà con người quan tâm.

Hiện nay, theo phong thủy thì các bức tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh khá thích hợp cho người tuổi tỵ và để phát huy tối đa ý nghĩa của nó, chúng ta nên treo các bức tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh bên ở phòng khách, đầu hướng ra ngoài, kỵ treo phòng ngủ, phòng đọc, phòng thờ. Các tranh còn lại treo phòng khách, phòng làm việc đều tốt, treo sau lưng chỗ ngồi là phù hợp nhất.