399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ cho phù hợp?

Tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ cho phù hợp?

Trào lưu thêu tranh chữ thập đang phổ biến và ngày càng có nhiều người muốn tham gia thêu tranh hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều thắc mắc, trong số đó là câu hỏi tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ rất thường xuyên được nhiều người đặt ra, và đó là một bước nhận định cơ bản để chúng ta có thể bắt đầu thêu tranh chữ thập.

Theo nhiều người am hiểu về tranh thêu chữ thập này, họ cho rằng chúng ta không thể nào biết được tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ, bởi lẽ tùy từng loại tranh, kiểu tranh mà chúng ta sẽ có cách xử lý chỉ khác nhau cho phù hợp với bức tranh của mình, đem đến vẻ đẹp hoàn hảo hơn cho bức tranh.

Tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ cho phù hợp?

Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ có một câu trả lời chung cho thắc mắc tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ của nhiều người. Thông thường chỉ thêu được sắp 6 sợi, khi thêu bạn phải rút từng sợi, bạn hãy dùng 2 ngón tay, cầm vào đầu 1 sợi chỉ và rút thẳng tay, sợi chỉ sẽ được rút ra mà không bị rối. Thông thường vải aida 14 cần thêu 2 sợi chỉ, vải aida 11 cần thêu 3 hoặc 4 sợi chỉ.

Tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ cho phù hợp?

Tuy nhiên hầu hết các bức tranh thêu chữ thập phổ biến bình thường đều dùng 2 sợi chỉ khi thêu, do đó để biết chính xác tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ cho bức tranh của mình thì bạn nên hỏi rõ người bán hàng hoặc kiểm tra các hướng dẫn kèm theo trong bức tranh.

Xác định được tranh thêu chữ thập dùng mấy sợi chỉ sẽ giúp cho bức tranh của bạn thêm hoàn hảo hơn, hiển nhiên là chúng ta cũng có thể thêu khác số lượng sợi chỉ tuy nhiên điều này chỉ khiến cho bức tranh của bạn trở nên kém hoàn hảo hơn rất nhiều. Do đó, dù thế nào đi nữa thì bạn cũng nên xác định đúng số lượng sợi chỉ để có thể tạo thành một bức tranh đẹp và thành công hơn.