399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ

Tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ là một trong những đề tài mà dòng tranh thêu chữ thập khai thác và thể hiện nhiều nhất trong các tác phẩm của mình. Bài viết sâu đây sẽ giới thiệu đến các bạn những hình ảnh và đặc trưng của đề tài này nhé.

Có thể nói, tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ cũng thường được người ta gọi với cái tên hoa lệ hơn là sơn thủy hữu tình. Đây là bức tranh phác họa cảnh sông nước, núi non hòa quyện vào nhau giữa thiên nhiên đất trời. Nó tạo ra một khung cảnh thơ mộng, đầy chất thơ nhưng ẩn chứa trong đó là sự sinh sôi nảy nở của muôn loài một cách tự nhiện và hài hòa.

Tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ

Hiện nay, xu hướng sử dụng các bức tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ như thế này đang dần trở nên xu hướng mạnh mẽ với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nó không chỉ đơn thuần là một bức tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ, phong cảnh có mây, nước, núi, cây… mà nó còn là một kiệt tác nghệ thuật đặc sắc. Nó phác họa vẻ đẹp của những cảnh vật một cách đơn sơ giản dị và chân thực. Vẻ đẹp đó là có thật, nó luôn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta. Điều đó mang lại cho cuộc sống này những điều mới mẻ, những suy nghĩ lạc quan về một cuộc sống thanh bình.

Bức tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ chính là sự hòa quyện của đất trời, sông nước, núi non… tạo nên sự hài hòa.  Sự mênh mông của đất trời, sự hùng vĩ của núi non hòa cùng sự mềm mại uyển chuyển của sông nước đã làm cho phong cảnh trở nên có tình. Và cái tình đó khiến cho con người có cảm giác bình yên trong tâm hồn. Với phong thủy, nó thể hiện được sự sự kì vĩ, trường tồn của thiên nhiên vào không gian gia đình bạn, điều đó sẽ khiến cho bạn hòa hợp với thiên nhiên, tâm hồn thanh thản và cuộc sống hạnh phúc, yên ấm.

Có lẽ, với những ý nghĩa trên, bức tranh thêu chữ thập núi non hùng vĩ rất thích hợp để treo ở phòng khách và phòng làm việc. Vì nó sẽ mang lại cho bạn những giây phút thực sự thư giãn và thoải mái. Chúc các bạn thành công và may mắn.