399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập sen 6 bức đại diện cho điều gì?

Tranh thêu chữ thập sen 6 bức đại diện cho điều gì?

Các bộ tranh thêu chữ thập sen 6 bức vừa thể hiện sự sang trọng, nhã nhặn vừa tôn lên vẻ đẹp sang trọng giúp không gian vừa nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng cũng đầy nổi bật. Để các bạn hình dung rõ hơn về chủ đề này, bài viết sau đây sẽ thể hiện rõ ràng hơn một số đặc điểm chính nhé.

Tranh thêu chữ thập sen 6 bức đại diện cho điều gì?

Hiện nay, trong không gian từ phòng khách, phòng đọc sách đến phòng ngủ, phòng ăn đều có thể sử dụng những bức tranh thêu chữ thập sen 6 bức này để trang trí không gian để không gian thực sự nổi bật và ấn tượng với nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp.

Theo quan niệm ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, hoa sen là loài hoa duy nhất có khả năng hội đủ các yếu tố này. Đạo Phật lấy hoa sen làm Phật đài. Bởi lẽ, trong muôn vàn các loài hoa với bao hương sắc lộng lẫy, quyến rũ và sự thực, nếu chỉ xét theo cái nhìn thông thường thì có không ít loài hoa thơm hơn sen về hương, đẹp hơn sen về sắc.

Nhưng cuối cùng, hình ảnh hoa sen lại hiện lên với ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, là ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt. Sen bắt đầu ủ mầm trong bùn đất, mà là ở vị trí cực cách bức, tối khuất nhưng sen nở mầm kiên nhẫn vươn lên trở thành một trong những biểu tượng cao quý – tôn lên vẻ đẹp và phẩm chất của con người.

Cũng chính vì vậy, hiện nay ngoài các ảnh chụp, các bức tranh thêu chữ thập sen, tranh thêu chữ thập sen 6 bức là một trong những bộ tranh có nhiều tính thẩm mỹ cao thường được dùng để trang trí không gian phòng khách thêm phần ấn tượng và sang trọng. Nó là bức tranh đại diện cho sự thanh cao, trang nhã và tinh khiết một các tuyệt vời, nó hoàn toàn phù hợp trong bất kì không gian sống của từng gia chủ khác nhau. Nếu bạn yêu thích hoa sen, đây sẽ là cơ hội để bạn nhanh chóng sở hữu một bức tranh nghệ thuật và chan chứa nhiều ý nghĩa nhé.