399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập về gia đình thể hiện ý nghĩa gì?

Tranh thêu chữ thập về gia đình thể hiện ý nghĩa gì?

Ngoài các chủ đề về phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống, về các con vật linh thiêng, dũng mãnh thì các chủ đề tranh thêu chữ thập về gia đình cũng được quan tâm và sử dụng không kém trong không gian nội thất hiện nay. Vậy, tranh thêu chữ thập về gia đình có ý nghĩa gì?

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những bộ ảnh tranh thêu chữ thập về gia đình đẹp nhất cùng với đặc điểm, ý nghĩa của nó để bạn nhanh chóng có được sự chọn lựa thông minh các bạn nhé.

Tranh thêu chữ thập về gia đình thể hiện ý nghĩa gì?

Hiện nay, các bức tranh thêu chữ thập về gia đình rất đa dạng với hình ảnh và cách thể hiện khác nhau, song nó cũng thể hiện được sự chân thành và tình cảm của gia đình và các thành viên trong gia đình, nhất là tình cảm và công lao của cha mẹ. Điển hình như tranh thêu chữ thập về gia đình dựa trên câu đối, hoành phi như “Ơn cha mẹ nghĩa rộng khôn bề - Được tổ tiên non cao khó sánh” – đây là bức tranh thêu chữ thập về gia đình với câu đối đỏ được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất hiện nay. Là câu đối thấm đượm tình cảm của con cái dành cho cha mẹ, là biểu hiện của tình bất tử cùng thời gian, không gian sống.

Tranh thêu chữ thập về gia đình thể hiện ý nghĩa gì?

Có lẽ, những bức tranh thêu chữ thập về gia đình thư pháp chính là động lực để thúc đẩy và khơi dậy tiềm thức xâu xa của con người, nhắc nhở mọi người chúng ta không được lãng quên quá khứ, không được lãng quên tình yêu và công lao của cha mẹ, những bậc sinh thành trong cuộc đời của chúng ta. Một trong những biểu hiện mà các bức tranh thêu chữ thập về gia đình đậm sắc thái biểu cảm và nghệ thuật chính là bức tranh thêu chữ thập cha mẹ với câu thơ: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Ngoài câu thơ này, bức tranh thêu còn có hình ảnh của cây tùng và chim hạc. Cây tùng và chim hạc chính là vật tượng trưng cho sự mạnh mẽ và trường thò, nó thể hiện được tình cảm sâu sắc của người con dành cho bậc sinh thành của mình.