399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Trổ tài với cách nấu phở bắc ngon mê ly

Trổ tài với cách nấu phở bắc ngon mê ly

Nhắc đến phở ngon, phải nghĩ ngay đến phở bắc, bởi chỉ có cách nấu phở bắc ngon mới thể hiện được hương vị của món phở truyền thống Việt Nam, cái hương vị không chỉ khiến cho bao người con đất Việt say mê mà cả những du khách nước ngoài đến đây cũng phải ngất ngây, mê ly chỉ sau một lần ăn thử.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Cách nấu phở bắc ngon dĩ nhiên là rất công phu và phức tạp với nhiều hương vị khác nhau, tuy nhiên bạn cũng có thể thử. Bằng niềm đam mê của mình, Bếp trưởng Saigon Cook tin chắc rằng bạn có thể thực hiện thành công món ăn này với hương vị đến 99% nguyên bản.

cách nấu phở bắc ngon

Cách nấu phở bắc ngon phải có đầy đủ 5 loại hương liệu truyền thống là hồi, quế, hạt mùi, đinh hương và thảo quả. Ngoài ra còn phải có thêm gừng và hành đỏ cùng với những gia vị bình thường khác. Những loại hương liệu này, chúng ta đem nướng hoặc sấy khô rồi bỏ vỏ cháy đi. Mùi thơm của gừng và hành đỏ nướng là mùi thơm cực kì đặc trưng của món phở bắc mà chỉ cần nghe đến bạn có thể liên tưởng ngay đến tô phở thơm lừng.

Bước quan trọng tiếp theo của cách nấu phở bắc ngon chính là phần sơ chế xương bò. Xương bò mua về bạn chặt khúc ra rồi ngâm trong nước muối, phải loại sạch tuỷ, mạch máu để khử mùi tanh và ngấy cho nước dùng. Sau đó, bạn đem xương bò đi đun sôi cho đến khi trào bọt lên, khi đó vớt xương ra rửa lại và đổ bỏ nước.

Một cách nấu phở bắc ngon yêu cầu ta phải ninh xương bò thật kĩ để lấy được độ ngọt của xương. Xương bò đã rửa sạch sau khi sơ chế bạn cho vào nồi và tiếp tục ninh, lần này nhớ nêm gia vị và cho các hồi, quế, hạt mùi, đinh hương và thảo quả cùng hành, gừng vào nồi. Bạn cũng có thể luộc thịt bò cùng nồi này hoặc luộc riêng nếu sợ đục nước dùng.

Sau khi ninh đến một thời gian nhất định, thời gian tiêu chuẩn là 2 đến 3 giờ, bạn kiểm tra lại mùi vị và nêm thêm nếu cần, sau đó dùng rây vớt các nguyên liệu bã và xương vụn ra cho nước dùng trong. Vậy là bạn đã thực hiện xong cách nấu phở bắc ngon mê ly, kế đó hãy tiến hành bỏ bánh phở vào tô và chan nước dùng rồi xơi ngay, mùi vị của nồi phở này chắc chắn khiến bạn đầu hàng vô điều kiện rồi đây.