399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Tuyệt chiêu chế biến thịt lợn ngon trong thời gian ngắn

Tuyệt chiêu chế biến thịt lợn ngon trong thời gian ngắn

Chỉ cần khéo tay chế biến thịt lợn ngon, bạn cũng sẽ có những mâm cơm tươm tất cho người thân mình dùng, giúp họ ăn ngon miệng và có thêm nhiều chất dinh dưỡng quý từ thịt bổ sung cho cơ thể thêm khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Tuyệt chiêu chế biến thịt lợn ngon trong thời gian ngắn

 

Tuyệt chiêu chế biến thịt lợn ngon trong thời gian ngắn

Một số cách chế biến thịt lợn ngon mà đơn giản giúp bạn giảm bớt thời gian nấu nướng như thịt kho cháy cạnh, thịt kho ruốc sả, thịt xào chua ngọt, thịt chiên giòn bì…Bạn chỉ cần thay đổi nhẹ nguyên liệu chế biến thịt lợn là có thể sáng tạo ra món ăn mới, đặt vào mâm cơm gia đình mình.

Cách chế biến thịt lợn ngon sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm món thịt lợn cuộn lá lốt chiên. Lá lốt cuốn thịt lợn chiên vàng, thơm ngon hấp dẫn sẽ khiến căn bếp nhà bạn sẽ có sức hấp dẫn đặc biệt với mọi người lắm đấy. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về cách làm món ăn ngon này nhé.

Nguyên liệu:

- Thịt heo 300g ( loại vừa nạc vừa mỡ sẽ cho thịt ngon và mền hơn )

- Sả 2 cây, tỏi, hành tím, ngũ vị hương 1 thìa nhỏ, nước nắm 1 muỗng nhỏ, đường 1/2 muỗng.

- Lá lốt 1 bó

Cũng giống với thịt bò lá lốt nhưng dùng thịt heo sẽ có độ mền khi ăn và mùi vị không khác món bò gì mấy , kết hợp với bánh mì ,hay bún ,bánh hỏi đều rất ngon.

Các bước thực hiện:

- Thịt rửa sạch, để ráo băm nhỏ trộn chung với tỏi, hành tím, sả băm nhuyễn + đường + nước mắm + ngủ vị hương,trộn đều cho thịt ngấm gia vị .

- Lá lốt mua về rửa sach để ráo nước, trải bề ngoài của lá lốt lên trên cho 1 muỗng thịt băm vào cuốn mép lá lại,không nên cho thịt nhiều quá khi chiên sẽ khó chín .

- Cuốn cho đến hết thịt.

- Bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào ,để từng cuốn lá lốt vào chảo chiên nhỏ lửa, trong lúc chiên ta chở đều từng cuốn lá lốt .

- Khi chín tắt lửa, sắp từng cuốn lá lốt vào đĩa, bạn có thể ăn kèm cùng bún, bánh mì, bánh hỏi và rau sống đều rất ngon.

Chúc bạn có món ăn ngon miệng từ cách chế biến thịt lợn ngon này nhé.