399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẻ đẹp của tranh nghệ thuật Phố Cổ trong lòng người tỉnh lẻ

Vẻ đẹp của tranh nghệ thuật Phố Cổ trong lòng người tỉnh lẻ

Tranh nghệ thuật Phố Cổ là một nét đẹp của nền văn hóa thủ đô, thế nhưng không phải ai cũng biết đây chính là một trong những loại hình nghệ thuật đặc sắc được lưu truyền, kể cả tôi cũng thế, một đứa con tỉnh lẻ.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo, đơn sơ mộc mạc vì thế mà tôi không thể hiểu hết được, cảm nhận được cuốc sống chốn đô thị như thế nào? Thế nhưng nhờ những thông tin đại chúng,qua sách vở, báo chí hay ti vi mà tôi đã được biết thêm chút ít lịch sử nền văn hóa của Thủ Đô và những bức tranh nghệ thuật Phố Cổ. Những bức tranh này khi ấy trong tôi chỉ là những bức tranh bình thường như bao bức tranh khác.

Vẻ đẹp của tranh nghệ thuật Phố Cổ trong lòng người tỉnh lẻ

Chỉ khi tôi đặt chân ra Hà Nội học tập thì khi đó tôi mới biết được tranh nghệ thuật Phố Cổ là một loại hình nghệ thuật được người xưa cất giữ được xem là những giá trị ngàn năm văn hiến của thủ đô. Đó chính là nghệ thuật tranh sơn dầu nổi tiếng của dân tộc ta.

Vẻ đẹp của tranh nghệ thuật Phố Cổ trong lòng người tỉnh lẻ

Tranh nghệ thuật Phố Cổ bằng sơn dầu lấy ý tưởng từ những khu phố lâu đời nằm ngoài khu vực Hoàng Thành Thăng Long xưa, nhẹ nhàng, dịu dàng và đầy bình yên. Những khu phố cổ Hà Nội luôn đem lại nguồn cảm hứng sâu sắc cho nhiều lĩnh vực nghệ thuật, trong đó có hội họa, là một nơi chứa đựng giá trị truyền thống đặc biệt của những người dân thành thị nơi đây.

Vẻ đẹp của tranh nghệ thuật Phố Cổ trong lòng người tỉnh lẻ

Khung cảnh một thoáng Hà Nội xưa cổ kính, trầm tư, nhẹ nhàng và thơ mộng. Đó chính là khoảng lặng trong tâm hồn bạn, một tuổi thơ mà bất kỳ ai cũng không muốn quên đi. Khung cảnh thật bình yên và êm đềm đó được thể hiện tuyệt vời trong những bức tranh nghệ thuật Phố Cổ, đem đến cho chúng ta một cảm giác khoan khoái bình dị đến lạ thường.

Nếu là một đứa con Phố Cổ hay chí ít đã từng đặt chân đến đó, một bức tranh nghệ thuật Phố Cổ trong tầm mắt sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc lạ kì, như một nỗi nhớ nhẹ nhàng mà khắc khoải, mong muốn tìm về hay một lần nữa quay lại nơi đây.