399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẻ đẹp của tranh phong cảnh sơn thủy

Vẻ đẹp của tranh phong cảnh sơn thủy

Vẻ đẹp của tranh phong cảnh sơn thủy luôn làm người xem tranh phải trầm trồ, tấm tắc khen ngợi, bởi vì vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của sông nước, núi non, mây trời như hòa quyện vào nhau, tạo thành những kiệt tác hiếm có của thiên nhiên.

Cũng giống như nhiều bức tranh khác, trang phong cảnh sơn thủy bắt nguồn từ những vẻ đẹp có sẵn trong tự nhiên, được họa sĩ bắt gặp và đưa nó vào trong tranh. Có thể những bức tranh phong cảnh sơn thủy này đã được biến tấu qua trí tưởng tượng của người vẽ nhưng nó vẫn làm người xem tranh phải ngỡ ngàng và say mê vì vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

Vẻ đẹp của tranh phong cảnh sơn thủy

Những dãy núi trùng trùng điệp điệp đội trên mình dải mây trắng xóa, ánh mặt trời đỏ rực nhuộm màu rừng cây xanh ngắt, những thác nước đổ òa xuống như một dải lụa hòa cùng tiếng chim muông ồn ã…Tất cả tạo nên bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình kì vĩ, đẹp đến nao lòng. Là bức tranh phong cảnh thiên nhiên nhưng lại hữu tình và đầy thi vị.

Không chỉ là những bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu làm đẹp cho căn phòng của bạn mà theo thuật phong thủy, những bức tranh này còn có thể mang tới vận may và sức khỏe cho chủ nhân sở hữu bức tranh.

“Núi quản nhân đinh, nước quản tài lôc ”, dựa vào câu thơ này, bạn có thể hiểu là tranh sơn thủy có cả núi và nước giúp cho gia chủ sức khỏe dồi dào, tài lộc thăng tiến, gặp nhiều điềm may .

Nếu tranh sơn thủy tả nước là chủ thì gia chủ làm ăn phát tài, buôn may bán đắt việc kinh doanh sẽ thuận lợi không gặp khó khăn cản trở. Còn tranh sơn thủy có núi là chủ thì gia đình sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, không gặp trắc trở, gia đình thuận hòa. Tranh sơn thủy lấy cảnh tự nhiên mà tả vì thế sẽ tạo cho con người cảm giác tĩnh tâm , yên bề, tinh thần sẽ tự nhiên thấy nhẹ nhàng không nặng nề và có cảm giác mong muốn của mình sắp thực hiện được như một lẽ tự nhiên vốn có.

Tóm lại, vẻ đẹp của tranh phong thủy không chỉ mang lại cho bạn một không gian ấn tượng và thoải mái hơn mà còn có thể mang lại cho bạn những điều may mắn trong cuộc sống đấy.