399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẻ đẹp của tranh thêu chữ thập hoa sen

Vẻ đẹp của tranh thêu chữ thập hoa sen

Tranh thêu chữ thập hoa sen được rất nhiều người yêu thích, là quốc hoa của nước ta, hoa sen không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết mà còn thể hiện được những ý nghĩa sâu xa khác nhau khiến cho người ta rất ưa chuộng.

Vẻ đẹp của tranh thêu chữ thập hoa sen

Cảm giác bình an và sự thuần khiết, nhẹ nhàng,.. chính là những điều mà ta thấy được khi nhìn vào một bông hoa sen, tranh thêu chữ thập hoa sen cũng tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao.

Hoa sen là một loại hoa thanh khiết và có truyền thống lâu đời nhất ở phương Đông. Cánh hoa, nhụy hoa và gương hạt tạo thành một bông hoa sen có nét đẹp thanh thoát và màu sắc tươi sáng. Hoa sen mọc lên từ bùn nhưng vẫn ngát hương. Hoa sen là những tinh hoa từ bùn đất, vươn mình xòe cánh đón bình minh, rồi theo gió thoảng nhẹ hương thơm, giản dị, tao nhã, thuần khiết, như một sự lan tỏa của một cuộc sống đầy mến thương, để vơi đi những căng thẳng giữa cảnh đời chông gai. Vì vậy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, giúp con người xóa bỏ mọi ưu phiền để tĩnh tâm an hưởng hạnh phúc.

Vẻ đẹp của tranh thêu chữ thập hoa sen

Đối với người Việt Nam, hoa sen còn có ý nghĩa sâu sắc. Hoa sen không chỉ mang cốt cách của người Việt Nam mà còn mang trên mình tinh thần của dân tộc Việt Nam. Cốt cách “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” của hoa sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện của dân tộc Việt Nam. Do đó mà tranh thêu chữ thập hoa sen rất được yêu thích vì những tầng nghĩa sạn sắc của nó.

Hoa sen không chỉ là quốc hoa của nước ta, mang nhiều ý nghĩa khác nhau mà hoa sen còn là một loài hoa của nhà phật, đem đến cho con người chúng ta cảm giác bình an, thanh tịnh khi ngắm nhìn. Việc treo một bức tranh thêu chữ thập hoa sen trong nhà sẽ khiến cho cả nhà có một tin thần thư giản tuyệt vời trong cuộc sống, cũng như xóa bỏ được những điều đau khổ trong xã hội này.