399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài lễ hội là một trong những cách tái hiện lại phong tục lễ hội của một địa phương nào đó, thông qua những bức tranh này, người vẽ có thể giới thiệu tới mọi người lễ hội ở quê hương mình, nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài lễ hội là một trong những đề tài được đưa giảng dạy trong trường học, giúp các em có thể luyện vẽ với nhiều đề tài khác nhau và cũng là cách để cách em biết tới ý nghĩa của những lễ hội dân tộc như lễ hội chùa Hương, lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội dân gian được tổ chức hàng năm vào mỗi dịp xuân về, chợ xuân…

Vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà ý nghĩa cũng là một cách để chúng ta nhớ lại những nét văn hóa truyền thống đang dần bị mai một và ít người quan tâm. Cuộc sống hiện đại cứ cuốn con người chạy theo công việc, tiền tài và danh vọng mà dần quên đi những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, thông qua những bức tranh vẽ về đề tài lễ hội của dân tộc, ít nhiều cũng có thể tác động tới ý thức của con người, nhắc cho mọi người nhớ tới những giá trị nhân văn như tình cảm đối với gia đình, đối với quê hương và đất nước…Và thông qua những bức tranh này, người vẽ cũng mong muốn mọi người có thể lưu giữ những nét đẹp của truyền thống, phát huy ý nghĩa sâu xa của lễ hội truyền thống.

Ngắm những những bức tranh vẽ về đề tài lễ hội, chúng ta cũng có thể thấy sự bình dị và mộc mạc trong những bức tranh mang tới cho tâm hồn mình cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng những bức vẽ tranh đề tài lễ hội có tính nghệ thuật cao để làm tranh trang trí cho phòng khách, phòng ăn hay lối đi lại của gia đình mình.