399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Dân gian có câu ca dao: “Sang sông phải bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”. Đây là câu nói thể hiện lòng kính trọng của người xưa đối với thầy cô giáo đã dạy dỗ mình. Ngày nay, vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam là một hình thức để học sinh có cơ hội thể hiện lòng tri ân thầy cô.

Hầu hết, ở mỗi lớp học, các em đều có cơ hội tiếp xúc với nhiều thể loại mỹ thuật vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam khác nhau. Tất nhiên, độ chuyên nghiệp cũng tỉ lệ thuận với nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào nhận thức của các em học sinh ở những độ tuổi khác nhau.

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Khi vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam, các em học sinh có thể thể hiện được sự sáng tạo cũng như trí tưởng tượng vẽ tranh của mình. Trong trí tưởng tượng của các em, thầy cô giáo của mình chính là tấm gương, là hình tượng cần cố gắng noi theo. Vì vậy, khi vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam, các em dành hết tâm sức, tài năng cũng như lòng yêu kính của mình đối với thầy cô qua từng bức tranh vẽ.

Những bức tranh về đề tài ngày nhà giáo Việt Nam được các em vẽ thường là những bức tranh lớp học, hình tượng chính là cô giáo đứng trên bục giảng; tranh học sinh tặng hoa cho cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Một số em khi vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam lại hướng đến chủ đề cô giáo, giáo án, hay phấn trắng, bảng đen…

Ngoài học cách vẽ trong môn mỹ thuật, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức cuộc thi vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam để các em cùng tham gia. Đây không chỉ là cuộc thi đánh giá năng lực của các em mà là dịp để các em tỏ lòng biết ơn, tri ân thầy cô của mình mỗi độ tháng 11 về.

Dưới đây là một số bức tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam tiêu biểu nhất của các em học sinh:

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam

Vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam