399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương

Vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương

Đất nước Việt Nam ta có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp. Những hình ảnh này được nhiều họa sĩ vẽ tranh chuyên và không chuyên khắc họa rõ nét trong nhiều bức tranh. Bên cạnh chủ đề vẽ tranh núi rừng, vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương cũng được nhiều người chú trọng.

Khi vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương, các họa sĩ thường chú trọng nhiều đến đường nét vẽ và bố cục vẽ tranh theo hướng xa gần khác nhau.Thông thường, không gian biển đảo thường rộng lớn với bầu trời mênh mông, vì vậy khi vẽ tranh đề tài phong cảnh biển, người vẽ thường vẽ từ xa đến gần, từ cao xuống thấp, để tạo nên bức tranh sống động, lột tả hết được những vẻ đẹp của biển đảo quê hương mình.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương

Trong những bức tranh vẽ tranh đề tài phong cảnh biển, người họa sĩ cũng sử dụng bút pháp chấm họa. ở giữa không gian sóng nước mênh mông, một cánh chim hải âu, một cánh buồm, một con thuyền, hay một người thả lưới… đã làm nên một bức tranh sống động và sắc nét, có hồn, khiến cho người xem phải rung động.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương được nhiều họa sĩ sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, nhưng có lẽ vẽ tranh đề tài phong cảnh biển bằng màu nước được sử dụng phổ biến nhất. Bởi màu nước sáng, mượt, làm cho bức tranh phong cảnh biển được tươi sáng hơn.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương

Thông thường, để vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo đẹp và ấn tượng, các họa sĩ thường vẽ theo trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của mình. Hoặc, dựa vào một lần kinh nghiệm đứng trước biển, mà tái hiện lại bức tranh đẹp ấy ở trên từng trang giấy.

Hiện nay, có rất nhiều bức tranh vẽ tranh đề tài phong cảnh biển đảo quê hương ấn tượng được trưng bày nhiều ở các buổi triển lãm. Không ít người còn sử dụng tranh phong cảnh biển để treo trong nhà, vừa để trang trí, vừa tạo sự gần gũi với biển, với thiên nhiên.