399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước gần gũi nhất

Vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước gần gũi nhất

Hiện nay trong các chương trình học của bộ môn mỹ thuật cùng với các cuộc thi vẽ tranh… đều thường xuyên tổ chức các với các đề tài về vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước, quê hương rất ý nghĩa.

Thực tế, vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước đang được quan tâm rất nhiều, không chỉ các đề tài vẽ tranh phong cảnh từ học sinh tiểu học đến học sinh trung học đều quan tâm đến các đề tài này mà các cuộc thi lớn nhỏ trong cả nước đều khá là quan tâm đến đề tài mang tính tổng thể như thế này.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước gần gũi nhất

Ý nghĩa của vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước được thể hiện trên nhiều khía cạnh khác nhau. Trong đó, một số ý nghĩa khá nổi bật được thể hiện sâu sắc như: vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước trước tiên thể hiện sự đa dạng của chủ đề vễ vẽ tranh, chủ đề về phong cảnh rộng lớn, đa dạng. Nó góp phần nâng cao kỹ năng vẽ tranh, kỹ năng thể hiện năng khiếu nghệ thuật của học sinh, của người vẽ dựa trên chủ đề được khai thác, nét bút phác họa như thế nào, lựa chọn màu sắc tinh tế ra sao, bố cục bức tranh có tư duy và rõ ràng không?...

Vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước gần gũi nhất

Đồng thời, vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước còn thể hiện một số ý nghĩa chủ quan hơn như đánh giá được cách nhìn nhận, đánh giá, nhận xét của người vẽ trong từng chủ đề, từng chi tiết thông qua các chủ đề về đất nước. Các chủ đề về đất nước cực kì đa dạng, tùy từng giai đoạn, sự hiểu biết khác nhau, thời điểm không gian, thời gian, thời tiết và đặc điểm khác nhau mà chúng ta có được những tác phẩm nghệ thuật khác nhau dựa trên sự hiểu biết, nhìn nhận, đánh giá và cảm nhận sâu sắc của người vẽ qua các phác họa và tái hiện ngay trên bức tranh của mình.

Chính vì vậy, có thể nói rằng, vẽ tranh đề tài phong cảnh đất nước chính là một trong những chủ đề quan trọng để kiểm tra và đánh giá tất cả các yếu tố của người vẽ, nhất là thế hệ trẻ, học sinh hiện nay một cách toàn diện hơn.