399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê đơn giản

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê đơn giản

Bên cạnh vẽ tranh về đề tài phong cảnh đất nước, phong cảnh trường học thì vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê cũng thường được các thầy cô giáo yêu cầu trong các kì thi, là chủ đề phổ biến trong các cuộc thi ngoại khóa hiện nay.

Có thể nói, vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê chính là một trong những chủ đề hấp dẫn và gần gũi nhất hiện nay. Mặc dù đơn giản nhưng những đề tài này thể hiện được toàn diện nhận thức, suy nghĩ, cách tái hiện và cả khả năng cảm nhận và thể hiện năng khiếu, nghệ thuật của học sinh, của thế hệ trẻ hiện nay.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê đơn giản

Hiện nay, bên cạnh trong chương trình học và thi của bộ môn Mỹ thuật trong trường học thì các cuộc thi khác nhau bên ngoài cũng luôn sử dụng cách vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê để thu hút và gửi gắm đến người tham gia những ý nghĩa đa dạng và sâu sắc. Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê được người tham gia vẽ nên nhiều bức họa phổ biến như: cây cầu nhỏ qua xóm nhỏ, cánh đồng lúa chín quê hương, rặng tre đầu làng, bóng dừa chiều hoàng hôn, đàn trâu gặm cỏ trên cánh đồng, khói lam chiều thôn quê…

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê đơn giản

Tất cả những bức vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê đều được thể hiện đa dạng dưới hai quan điểm chính là cái nhìn thực tế và sáng tạo tư duy, tưởng tượng đầy thú vị. Trong đó, vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê thường được người vẽ tái hiện đầy hiện thực dựa trên cách nhìn nhận thực tế, dựa trên những cảm nhận khách quan, tái hiện dựa trên bàn tay nghệ thuật linh hoạt, bố cục khá rõ ràng, chi tiết tỉ mỉ, kết hợp màu sắc tinh tế, hài hòa với thiên nhiên. Và nhất là các đề tài tranh miền quê được thể hiện và gửi gắm như mang hồn quê miên man, da diết và giúp người chiêm ngưỡng có thê dễ dàng tưởng tượng được hình ảnh thật của nó đầy sống động và hài hòa, sâu sắc.

Do đó, vẽ tranh đề tài phong cảnh miền quê luôn là điểm thu hút người tham gia với những bức họa đầy dễ thương, sáng tạo và hiện thực sâu sắc, ý nghĩa