399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường

Vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường

Nhằm mục đích bảo vệ môi trường hàng năm các trường đều phát động phong trào vẽ tranh đề tài tự chọn nhưng lại nói lên ý thức bảo vệ môi trường của con người. Các cuộc thi được xoay quanh chủ đề này đã góp phần không nhỏ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em – thế hệ tương lai của đất nước.

Vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường

Môi trường ngày càng ô nhiễm với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó ý thức bảo vệ môi trường là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn. Để góp phần nâng cao ý thức cho các học sinh từ khi còn ngồi trong ghế nhà trường, vào mỗi đợt hè hàng năm các trường thường phát động phong trào vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường sống như: đất, nước, cây xanh, không khí,…

Vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường

Vẽ tranh đề tài tự chọn về ý thức bảo vệ môi trường là một đề tài hay và có ý nghĩa thường được triển khai ở nhiều bậc học khác nhau từ Tiểu học đến Trung học Cơ sở và thông qua những bức tranh thầy cô giáo hiểu hơn về ý thức bảo vệ môi trường của các em.

Nhiều câu truyện đời thường các em được thấy thông qua hành động và ứng xử của người lớn đều được các em tái hiện một cách rõ nét qua cuộc thi vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường. Ý thức của trẻ, của những cô cậu học trò được hình thành ngay trong chính môi trường giáo dục của gia đình và nhà trường. Do vậy, cuộc thi không những là để tìm kiếm tài năng hội họa nhí mà còn là cơ hội để các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo nắm bắt được tư duy của con trẻ để có cách dạy đúng đắn nhất.

Và cũng qua cuộc thi vẽ tranh đề tài tự chọn về bảo vệ môi trường các em được hiểu rõ hơn về cuộc sống cần môi trường sạch và từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ tương lai – thế hệ chủ nhân của đất nước.