399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa

Vẽ tranh đề tài về mẹ được nhiều họa sĩ khai thác và thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, nhưng dù dùng chất liệu nào đi chăng nữa thì những bức tranh vẽ về mẹ luôn toát lên được sự yêu thương trìu mến, lòng bao dung và đức hi sinh của người mẹ đối với những đứa con.

Vẽ trang đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa rất sâu sắc, các bức tranh vẽ về mẹ không cần cầu kỳ về màu sắc, họa tiết nhưng vẫn có thể làm người xem xúc động và bồi hồi nhớ về người mẹ của mình. Bằng tài năng và cảm xúc từ chính tâm hồn của mình, người vẽ luôn chú ý vẽ những đường nét mềm mại và đẹp nhất về người mẹ, gợi cho người xem hình dung tới người mẹ đã tảo tần sớm hôm nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn.

Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản và ý nghĩa thì có nhiều nhưng bạn đừng lên bỏ lỡ dịp ngắm nhìn những bức tranh vẽ về mẹ nổi tiếng sau đây nhé:

- Bức tranh vẽ về mẹ đầu tiên đó là bức: Tắm

Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa

Tác phẩm của nữ họa sĩ người Mary Cassatt trở nên nổi tiếng khi miêu tả lại một khoảnh khắc bình thường trong quá trình chăm sóc con mỗi ngày của người mẹ. Trong bức tranh, người mẹ một tay giữ chắc con mình, một tay dịu dàng rửa chân cho con. Nhờ đó tác giả miêu tả hai trạng thái đối lập củatình mẫu tử chỉ trong một hoạt động thông thường.

 - Bức tranh thứ 2 cũng nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người đó là bức: Cái chết và sự sống

Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa

Gustav Klimt đã miêu tả về sự sống căng tràn với sự quấn quít của con người, và trước hết là qua hình ảnh của một người mẹ đang dịu dàng ôm lấy đứa con nhỏ. Tác phẩm của ông miêu tả sự hiển nhiên của cuộc đời khi cái chết là một phần của sự sống. Cái chết và sự sống thể hiện rõ cho tâm trạng của Klimt khi ông đã già và ý thức sâu sắc về sự ra đi, nhưng ông vẫn chọn khắc họa sự mãnh liệt của sự sống.

- Ngoài ra, vẽ tranh đề tài về mẹ còn có một tác phẩm khá nổi tiếng đó là bức tranh Chiếc nôi

Vẽ tranh đề tài về mẹ đơn giản mà ý nghĩa

Họa sĩ theo trường phái ấn tượng Berthe Morisot vẽ lại hình ảnh của một người mẹ đang ngắm nhìn đứa con mới sinh của minh. Tấm mành trắng giống như tình mẹ đang ôm và bảo vệ đứa trẻ bé bỏng. Trong khi đó, người mẹ thì nhìn vào con với đôi mắt như có chút kinh ngạc về sự có mặt của đứa trẻ.

Ngoài ra, còn có khá nhiều tác phẩm vẽ tranh đề tài về mẹ để bạn tham khảo và chiên ngưỡng, không chỉ có giá trị nghệ thuật cao mà những bức tranh này còn giàu tính nhân văn.