399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh giúp não trẻ hoạt động và phát triển đa chiều

Vẽ tranh giúp não trẻ hoạt động và phát triển đa chiều

Chúng ta biết rằng, vẽ tranh mang đến cho trẻ rất nhiều lợi ích. Khi trẻ còn chưa nhận thực rõ về thế giới xung quanh, chưa bày tỏ được những cảm xúc, quan sát của mình, thì vẽ tranh, chính là cách tối ưu nhất. Bởi, vẽ tranh kích thích cho não trẻ hoạt động tốt và phát triển đa chiều hơn.

Vẽ tranh là một môn học nghệ thuật. Khi vẽ tranh, trẻ sẽ phải tập trung cao độ, đồng thời kích thích não nhớ lại những cảnh mình đã gặp, đã thấy, thậm chí là trong trí tưởng tượng để có thể thể hiện được chúng trên từng trang giấy. Chúng ta có thể nói rằng, một bức tranh của trẻ, chính là thế giới riêng của trẻ. Để có thể làm được điều này, não của trẻ phải hoạt động nhiều, kèm theo đó là trạng thái, cảm xúc của trẻ cũng sẽ chi phối đến quá trình, tưởng tượng vẽ tranh của trẻ. Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng, trẻ phát triển tốt và toàn diện hơn nhờ vẽ tranh.

Vẽ tranh giúp não trẻ hoạt động và phát triển đa chiều

Vẽ tranh giúp não trẻ hoạt động  bởi vì vẽ sẽ giúp não hoạt động để nhận thức, xác định màu sắc, hình dạng, vị trí không gian và có lợi cho sự phát triển trí tuệ, giúp con thông minh hơn. Trong qua trình vẽ, trí tưởng tượng của trẻ sẽ tiếp tục phá vỡ những khuôn mẫu cố định. Sau khi nhìn nhận được vẻ ngoài mới lạ của sự vật, trẻ sẽ tiếp tục có cảm hứng để sáng tạo nhiều hơn.

Ngoài ra, quá trình vẽ tranh giúp suy nghĩ của bé phát triển đa chiều. Chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều từ những bức tranh của trẻ em. Việc sử dụng màu sắc và các hình khối là cách giúp tăng cường bộ nhớ và thúc đẩy khả năng quan sát, nuôi dưỡng trí tưởng tượng. Đây là khả năng tư duy hình ảnh, khả năng di chuyển và khả năng sáng tạo mà trẻ không thể học được nếu không vẽ.