399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê

Vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê là một trong những phong cách thể hiện được nhiều họa sĩ Việt Nam thể hiện và theo đuổi. Vùng quê luôn là nơi được nhiều họa sĩ tìm đến để thể hiện đam mê hội họa bởi vậy những cảnh đồng quê hay sinh hoạt của người dân luôn được các họa sĩ khắc họa một cách chân thực và ấn tượng nhất.

Vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê

Trong nhiều phong cách thể hiện thì vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê là một trong những phong cách ấn tượng được nhiều họa sĩ thực hiện. Với gam màu chì nhẹ nhàng nhưng họa sĩ luôn làm cho người nhìn cảm nhận được nét đẹp chất phát mộc mạc cũng như những điểm nổi bật của vùng quê nghèo.

Đi thực tế vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê, lấy tài liệu cho xây dựng tác phẩm là một công việc diễn ra suốt đời, thường xuyên đối với người họa sĩ. Dù phải trải qua nhiều nhọc nhằn về thể chất - dãi dầu mưa nắng và dù phải trăn trở, day dứt về tư duy nghề nghiệp, nhưng đó là công việc cuốn hút, đem lại cho ta nhiều niềm vui, nhiều hứng khởi bất chợt, tức thì. Tạo cho ta nhiều trải nghiệm, nhiều bài học bổ ích, quý báu, thiết thực về đời sống và cả về hành trình nghệ thuật.

Vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quê

Qua việc vẽ tranh ký họa phong cảnh vùng quêđể làm tài liệu, thông thường sẽ rất dài ngày ở các vùng miền, trong khoảng thời gian và không gian rất khác nhau, nhưng tôi đều có cảm nhận rằng: Người dân và phong cảnh nơi đâu cũng có vẻ đẹp về ngoại hình rất riêng biệt, đặc thù. Song về đời sống tinh thần, tình cảm, tính cách của người dân ở các nơi đều có nét rất chung, đó là: thật thà, chất phát, thân thiện và thắm thiết.

Những bức tranh vẽ ký họa miền quê qua nét chì đơn giản nhưng lại mang đậm nét chân quê và vô cùng nhẹ nhàng. Những bếp nhà, hàng cau, đồng lúa,… đều được thể hiện ấn tượng qua những bức tranh vẽ  ký họa vùng quê ấn tượng. Vùng quê là một trong những nơi mà nhiều họa sĩ ký họa tìm đến bởi nét đẹp thôn quê luôn làm cho người ta cảm thấy thoải mái, thư thái và những bức tranh ký họa luôn thể hiện được nét chân chất độc đáo.